Hải Phòng: Thành phố "chưa thông", quận tự ý san lấp mặt bằng giao đất cho dân

Admin
Trong khi chưa có quyết định của UBND TP.Hải Phòng về việc giao đất, UBND quận Hải An đã tự ý san lấp mặt bằng và cấp bìa đỏ cho các hộ dân.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, sở TN&MT TP.Hải Phòng đã có tờ trình gửi UBND TP.Hải Phòng về sự việc này.

 Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo tờ trình của sở TN&MT TP.Hải Phòng, ngày 18/10/2017, UBND quận Hải An đã có đơn xin giao đất để xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng các dự án trong khu Trung tâm hành chính quận Hải An thuộc địa bàn phường Đằng Hải với diện tích 8.185,53m2.

Tiến hành kiểm tra thực tế, sở TN&MT phát hiện UBND quận Hải An đã tự ý san lấp mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại khu tái định cư khi chưa có quyết định giao đất, bàn giao đất của UBND TP.Hải Phòng.

Mặt khác, UBND quận Hải An còn tiến hành giao đất cho 2 hộ trong dự án. Văn phòng đăng ký đất đai do bà Bùi Thị Kim Oanh làm Giám đốc còn lập hồ sơ, trình UBND quận Hải An cấp bìa cho 2 hộ này.

“Việc UBND quận Hải An san lấp mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giao đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất cho 2 hộ gia đình khi chưa có quyết định giao đất của UBND thành phố, chưa được bàn giao đất là chưa đúng quy định của pháp luật đất đai”, tờ trình của sở TN&MT TP.Hải Phòng nêu rõ.

Sở TN&MT cũng đã yêu cầu UBND quận Hải An báo cáo UBND TP.Hải Phòng về những sai phạm kể trên.