Hải Phòng thêm 602 ca nhiễm mới;Quảng Ninh lo ngại bùng dịch mạnh trong cộng đồng

Admin
Trong ngày, Hải Phòng đã ghi nhận thêm 602 ca mắc COVID-19 mới; Quảng Ninh thêm 227 F0 và lo ngại dịch sẽ bùng phát trong cộng đồng, đặc biệt Cẩm Phả và TP. Hạ Long.

Ngành y tế tỉnh Quảng Ninh vừa cho biết, ngày 4/1/2021, toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 227 ca mắc COVID-19, trong đó 172 ca phát hiện tại cộng đồng, 55 ca đã được cách ly, quản lý.

 Quảng Ninh lo ngại bùng dịch mạnh trong cộng đồng thời gian tới


Cụ thể: Tại huyện Tiên Yên ghi nhận 4 ca F0, trong đó 2 ca đã quản lý và cách ly là các F1; 2 ca phát hiện tại cộng đồng.

Tại huyện Vân Đồn ghi nhận 5 F0 đều được quản lý và cách ly đều là diện F1.

Tại huyện Hải Hà ghi nhận 8 ca F0. Trong đó 4 ca đã được quản lý và cách ly là các F1, 4 ca phát hiện tại cộng đồng, 1 ca là trường hợp xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính, có địa chỉ tại Quảng Phong.

Tại TP Cẩm Phả ghi nhận 12 F0 đều phát hiện tại cộng đồng. Trong đó, 1 ca là người đi về từ Hải Phòng làm test nhanh cho kết quả dương tính, có địa chỉ tại Cẩm Thạch; 11 ca là các trường hợp xét nghiệm sàng lọc test nhanh cho kết quả dương tính.

Tại TP Móng Cái ghi nhận 18 ca F0, trong đó 9 ca đã được quản lý và cách ly là các F1, 9 ca phát hiện tại cộng đồng.

Tại TX Quảng Yên ghi nhận 24 ca F0. Trong đó 5 ca đã được quản lý và cách ly là các F1, còn 19 ca phát hiện tại cộng đồng.

Tại TX Đông Triều ghi nhận 42 ca F0 đều tại cộng đồng, là các trường hợp xét nghiệm sàng lọc test nhanh cho kết quả dương tính.

Thành phố Uông Bí hôm nay ghi nhận 48 ca F0, trong đó 6 ca đã được quản lý và cách ly là các F1, 42 ca phát hiện tại cộng đồng, chủ yếu là công nhân làm việc tại Công ty Regina Miracle (KCN Vsip Hải Phòng) công nhân làm việc tại Công ty than Vàng Danh công nhân làm việc tại Công ty than Nam Mẫu và các trường hợp xét nghiệm sàng lọc test nhanh.

Tại TP Hạ Long ghi nhận 66 ca F0, trong đó 24 ca đã được quản lý và cách ly là các F1, 42 ca phát hiện tại cộng đồng.

Tính từ khi dịch COVID-19 xuất hiện đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 4.367 ca F0, trong đó 117 ca nhập cảnh, 4.250 F0 nội tỉnh.

Theo đánh giá của ngành y tế tỉnh Quảng Ninh, thời gian tới, nhiều khả năng Cẩm Phả, Hạ Long có thể bùng phát dịch mạnh trong cộng đồng, đặc biệt liên quan đến nhiều công ty, công trình xây dựng và trường học. Riêng địa bàn thị xã Quảng Yên sẽ liên quan các chùm ca cộng đồng do lây nhiễm từ gia đình.

Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục khuyến khích người dân chủ động thực hiện test nhanh để phát hiện sớm F0 sau kì nghỉ lễ nếu có lịch trình di chuyển phức tạp và có triệu chứng bất thường; khi có kết quả test nhanh dương tính cần khai báo ngay cho Trạm y tế. Đồng thời người dân thực hiện tốt 5K và thực hiện tiêm chủng đầy đủ các mũi vaccine cần thiết.

 Hải Phòng tiếp tục ghi nhận thêm 602 ca nhiễm mới trong ngày 4/1/2022


Cùng ngày, toàn thành phố Hải Phòng ghi nhận 602 ca nhiễm mới trong đó 78 F1, 507 trường hợp tự đi làm xét nghiệm, 1 Test nhanh dương tính, còn lại là trường hợp sàng lọc tại công ty thuộc các KCN tại An Dương.

Ngành y tế Hải Phòng đã công bố khỏi bệnh cho 440 bệnh nhân. Hiện, đang điều trị 7.608 F0 trong đó 14 bệnh nhân có diễn biến nặng.

 

Tác giả: Minh Lý – Tuấn Cường

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn