Hải Phòng: Xác minh vụ khách ra đảo Cát Ông bị ép mua vé tham quan vịnh Lan Hạ

Admin
Một đoàn du khách đi tham quan đảo Cát Ông đã bị nhân viên BQL các vịnh Cát Bà thu phí. Vụ việc đang được sở Du lịch Hải Phòng xác minh, xử lý.

Theo phản ánh của vợ chồng ông Vũ Văn Trang (trú tại phường Đằng Hải, quận Hải An, TP.Hải Phòng), ngày 12/8, vợ chồng ông cùng bạn bè ra đảo Cát Bà, thuộc huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng chơi cuối tuần. Đoàn khách tổng cộng có 23 người.

 Đi ra đảo, đoàn du khách phải mua vé tham quan vịnh Lan Hạ.

Khi ra tới thị trấn Cát Bà, mọi người thuê một thuyền sắt tại khu vực bến tàu cao tốc để ra đảo Cát Ông nghỉ. Bất ngờ, đoàn khách bị nam nhân viên của ban quản lý (BQL) các vịnh Cát Bà yêu cầu phải mua vé tham quan vịnh Lan Hạ với giá vé 40.000 đồng/vé/người mới được đi. Trên vé chỉ ghi vé tham quan vịnh Lan Hạ mà không phải vé tham quan các đảo thuộc Cát Bà.

Ông Trang cho biết, ông và mọi người không có nhu cầu tham quan vịnh Lan Hạ và vịnh này nằm ở phía Bắc của đảo, giáp với vịnh Hạ Long; còn đảo Cát Ông nằm ở phía Nam, gần tuyến tàu khách thủy nội địa từ Hải Phòng ra Cát Bà, nên việc phải mua vé tham quan vịnh Lan Hạ thì mới được đi là hết sức vô lý.

Ngay sau đó, vợ chồng ông Trang đã gọi điện cho lãnh đạo UBND huyện Cát Hải, BQL các vịnh Cát Bà và Thanh tra sở Du lịch Hải Phòng để phản ánh.

Tuy nhiên, thời điểm mua vé, ông Nguyễn Công Hòa - Giám đốc BQL các vịnh Cát Bà trả lời đoàn khách rằng: "Tàu cao tốc là tuyến cố định nên không thu tiền tham quan vịnh Lan Hạ. Còn các tàu, thuyền khác, thậm chí là cả đò, du khách cứ xuống các phương tiện này đều bị thu tiền, cho dù khách đặt chân đến bất cứ hòn đảo nào".

 Đảo Cát Ông chỉ cách thị trấn Cát Bà khoảng 2 hải lý.

Trả lời báo chí, ông Phạm Văn Luân - Chánh thanh tra sở Du lịch Hải Phòng xác nhận, đã nhận được thông tin phản ánh từ vợ chồng ông Trang. Ông Luân cho biết, cuối giờ chiều qua (12/8), BQL các vịnh Cát Bà đã liên hệ với đoàn khách của ông Trang để xin lỗi và hoàn trả lại tiền.

Lý do trả theo ông Luân là do việc bán vé tham quan vịnh Lan Hạ cho khách ra đảo Cát Ông nghỉ là không đúng.

“Cuối giờ chiều qua có một người giới thiệu tên là Phúc, cán bộ của BQL các vịnh Cát Bà liên hệ với mong muốn được gửi lại tiền vé, nhưng tôi chưa nhận và yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ việc họ thu như vậy đúng hay sai? Nếu sai phải công khai xin lỗi tất cả mọi du khách mà BQL đã thu trước đó”, ông Trang bức xúc.