Hậu vệ Man Utd nhận 2 thẻ vàng trong 5 giây chưa phải kỷ lục

Admin
Diogo Dalot phải nhận 2 thẻ vàng chỉ trong 5 giây chỉ vì lỗi phản ứng trọng tài ở trận đấu giữa Liverpool và Man Utd.

Trong thời gian bù giờ của trận đấu giữa Liverpool và Man Utd, hậu vệ Diogo Dalot bị truất quyền thi đấu. Đáng chú ý, đây là án phạt hi hữu khi cầu thủ người Bồ Đào Nha bị phạt liên tiếp trong cùng một tình huống vì lỗi phản ứng.

Dalot có tình huống truy cản ấn tượng đối với Mohamed Salah. Bóng chạm chân tiền đạo người Ai Cập đi ra hết đường biên dọc, tuy nhiên trọng tài quyết định cho Liverpool ném biên.

Bức xúc vì quyết định của ông Michael Oliver, Diogo Dalot có phản ứng và phải nhận thẻ vàng. Theo điều chỉnh về luật của giải Ngoại Hạng Anh, các phản ứng mạnh từ cầu thủ với trọng tài đều phải chịu án phạt như vậy.

Tuy nhiên, ngay khi trọng tài rút thẻ đầu tiên, Dalot lại phản ứng tiếp.

 Dalot ngỡ ngàng khi bị đuổi khỏi sân.

Ông Oliver phạt Dalot ngay lập tức rút thẻ vàng lần nữa, đi kèm tấm thẻ đỏ cho cầu thủ người Bồ Đào Nha. Diogo Dalot phải nhận 2 thẻ vàng trong 5 giây và cùng vì lỗi phản ứng trọng tài.

Dù vậy, đây chưa phải kỷ lục nhận 2 thẻ vàng nhanh nhất trong một trận đấu của giải Ngoại Hạng Anh. Chưa có thống kê chính thức nhưng có lẽ khó cầu thủ nào bị phạt 2 lần trong thời gian ngắn nhất như Gabriel Martinelli của Arsenal - tổng cộng chỉ 1 giây. Người đưa ra quyết định này cũng chính là... trọng tài Michael Oliver.

Ở mùa giải trước, trong trận đấu giữa Wolverhampton và Arsenal, Martinelli ngăn Podence ném biên nhanh. Trọng tài dành lợi thế được dành cho Wolverhampton nhưng ngay lập tức chính Martinelli lại phạm lỗi tiếp.

Ông Michael Oliver rút thẻ vàng, ra hiệu thẻ của tình huống trước (ở pha ngăn cản đối thủ đưa bóng vào cuộc) rồi lại giơ tiếp lần nữa (đối với pha phạm lỗi truy cản trái phép cầu thủ đối phương). Tiền đạo của Arsenal bị truất quyền thi đấu bằng 2 lần rút thẻ cách nhau chỉ một giây.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn