HLV Guardiola kêu gọi cầu thủ Man.City đáp trả những chỉ trích

Admin
Dù là một chiến thắng ngược dòng nhọc nhằn 2-1 tại Luton Town, nhưng kết quả quan trọng hôm Chủ nhật chắc chắn giúp Man.City khôi phục phần nào niềm tin vốn đang lung lay sau mạch 4 trận không thắng trước đó. HLV Pep Guardiola đã ra lời kêu gọi các cầu thủ tiếp tục mạnh mẽ chứng minh những lời chỉ trích là sai lầm.

 Man.City ngược dòng nhọc nhằn 2-1 tại Luton Town kết thúc mạch 4 trận không thắng.


Luton ghi bàn mở tỷ số từ cú đánh đầu của Elijah Adebayo vào cuối hiệp một, nhưng Man.City đã phản ứng sau giờ nghỉ bằng 2 bàn thắng của Bernardo Silva và Jack Grealish ở các phút 62 và 65. Man.City chặn đứng được mạch 4 trận không thắng, và cũng thấy cách biệt với ngôi đầu được thu hẹp xuống còn 4 điểm - sau khi Arsenal thất bại ở vòng đấu này và bị Liverpool vượt qua chiếm ngôi đầu.

“Các cầu thủ không cần phải chứng minh cho tôi thấy họ có khả năng gì. Đây là một nhóm cầu thủ tài năng và có tính cách phi thường”, HLV Guardiola nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. “Nhưng vì sự cạnh tranh và nhu cầu vào lúc này, họ cần chứng minh điều đó một lần nữa. Những ngày qua chúng ta đã nghe thấy rằng ‘Man.City chẳng còn như mùa trước’ hay ‘Man.City đã kết thúc’… Các cầu thủ của tôi có lẽ cũng đã đọc và nghe những điều đó. Nên hãy để họ chứng minh rằng đó là những luận điệu sai lầm. Chứng tỏ rằng chúng tôi muốn cạnh tranh, muốn ở đó trong cuộc đua vô địch”.

Với việc chân sút chủ lực Erling Haaland chấn thương xương bàn chân và không thể thi đấu, Man.City dù chiếm ưu thế cầm bóng nhưng rất khó khăn trong tiếp cận vòng cấm của Luton Town. Nhà vô địch thậm chí bước vào giờ nghỉ trong thế bị dẫn bàn. HLV Guardiola tiết lộ cách ông thúc đẩy đội bóng của mình trong phòng thay đồ: “Tôi nói với họ, ‘Chúng ta phải làm gì? Cảm thấy tiếc cho chính mình? Chúng ta không cần phải cảm thấy tiếc cho chính mình. Đó là bóng đá. Điều này luôn xảy ra. Bây giờ chúng ta phải làm gì? Chơi trận đấu của mình? Hay phàn nàn với chính mình? Các tiền đạo, hãy quyết liệt hơn, ghi bàn. Hãy bảo vệ đường tạt bóng tốt hơn ở phút cuối và tích cực. Chúng ta phải đòi hỏi nhiều hơn từ chính mình’”.

 HLV Pep Guardiola ra lời kêu gọi các cầu thủ Man.City chứng minh những chỉ trích là sai lầm.

Và Man.City đã thể hiện dũng khí của nhà vô địch khi lội ngược dòng giành chiến thắng đầu tiên tại Premier League sau một tháng. Pep nói thêm: “Khi chúng tôi thắng các trận với tỷ số 4-0, hay chúng tôi thắng 15, 16, 17, 18 trận liên tiếp, điều đó không xác định chúng tôi thực sự là ai. Một đội bóng lớn, những tính cách lớn chỉ được xác định qua cách chúng tôi thoát ra khỏi những tình cảnh như thế này…”.

Man.City sẽ tới Red Star Belgrade vào thứ Tư để chơi trận cầu thủ tục tại vòng bảng Champions League, trước khi tiếp đón Crystal Palace vào thứ Bảy trong trận đấu cuối cùng tại Premier League trước khi toàn đội bay tới Saudi Arabia để tham dự FIFA Club World Cup. Khi được hỏi Haaland sẽ phải nghỉ thi đấu bao lâu, HLV Guardiola không chắc chắn: “Một vấn đề ở xương bàn chân. Chỉ là tổn thương, không phải gãy. Hôm nay cậu ấy chưa sẵn sàng, có thể trận gặp Crystal Palace cũng vậy. Hy vọng cậu ấy có thể sẵn sàng ở Saudi Arabia”.

Tác giả: LINH SƠN

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn