HLV Park Hang-seo được nhiều đội bóng Trung Quốc và Hàn Quốc quan tâm

Admin
Nhật báo hàng đầu Hàn Quốc, Chosun, khẳng định HLV Park Hang-seo đang nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng giàu tham vọng của Hàn Quốc, Trung Quốc và thậm chí là Malaysia.

 HLV Park Hang-seo luôn được săn đón tại Hàn Quốc

Vài ngày sau khi chính thức công bố sẽ rời đội tuyển Việt Nam vào đầu năm sau, HLV Park Hang-seo đang trở thành tâm điểm của dư luận Hàn Quốc. Thậm chí truyền thông Đông Nam Á cũng bàn tán rất nhiều về quyết định chia tay của nhà cầm quân xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam này.

Ở tuổi 65, có tin ông sẽ về hưu để dành trọn vẹn thời gian cho gia đình sau nhiều năm tháng xa nhà, làm việc dưới áp lực cao. Tuy nhiên, nhiều đội bóng sẵn sàng thuyết phục HLV Park Hang-seo thay đổi với những đề nghị hậu hĩnh.

Tờ Chosun khẳng định: "Các đội bóng mạnh ở Malaysia, Trung Quốc đang quan tâm tới HLV Park Hang-seo. Không những thế, nhiều đội bóng chuyên nghiệp trong nước cũng tính đưa về ông Park".

 Chosun cho rằng nhiều đội bóng sẵn sàng chi đậm để có thầy Park

Việc Park Hang-seo được săn đón là điều không khó đoán bởi những dấu ấn ông tạo ra cho bóng đá Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung là rất lớn. Chính ông đã khởi nguồn cho phong trào sử dụng huấn luyện viên Hàn Quốc đang rất thành công tại Đông Nam Á.

Bóng đá Indonesia thăng hoa nhờ Shin Tae-yong, trong khi bóng đá Malaysia cũng vượt qua khó khăn để tìm lại được bản sắc sau vài tháng ngắn ngủi được Kim Pan-gon dẫn dắt, dẫu cho 5 năm qua ông không làm công việc huấn luyện viên mà chỉ làm quản lý ở liên đoàn bóng đá Hàn Quốc. Không phải ngẫu nhiên mà 4 đội tuyển trong khu vực được tham dự Cúp châu Á 2023 thì có tới 3 đội được chèo lái bởi các nhà cầm quân đến từ xứ kim chi.

Nhưng theo nhận định, với mong muốn về gần gia đình sau nhiều năm sống xa nhà, khó có khả năng HLV Park tiếp tục chọn phiêu lưu tại Đông Nam Á. Thay vào đó ông có thể làm việc tại quê nhà Hàn Quốc trong những năm tháng cuối cùng trước khi chính thức nghỉ hưu. Còn trước mắt theo như đại diện của thầy Park, ông sẽ dành một thời gian dài cho gia đình ngay khi rời đội tuyển Việt Nam vào đầu năm sau.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong