HLV Park Hang-seo: 'Tôi chưa nghĩ đến chuyện vào bán kết'

Admin
Sau trận hòa không bàn thắng Myanmar, ông Park Hang-seo rất thẳng thắn nói đội tuyển Việt Nam chưa có gì chắc chắn nên không nói gì đến trận bán kết, dù đêm 24-11 học trò ông lấy 1 điểm trước Campuchia là đủ.

Lượt cuối vòng bảng AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Campuchia lúc 19 giờ 30 và chỉ cần hòa là chắc chắn vào bán kết. Tuy nhiên, ông Park ngay từ đầu đã tính đến kế hoạch lấy suất nhất bảng mà sau ba trận mới có 7 điểm, bằng với Myanmar nhưng xếp sau do kém hơn hiệu số bàn thắng bại (5/0 so với 7/2).

Chính vì thế, ông thầy người Hàn Quốc rất thận trọng: “Tôi không nói gì về trận bán kết cả, bởi thời điểm này là chưa phù hợp vì chúng tôi vẫn còn một trận đấu cuối vòng bảng. Ban huấn luyện mong muốn các cầu thủ phải tập trung hết sức mình cho 90 phút đá với Campuchia trên sân Hàng Đẫy”.

 HLV Park Hang-seo muốn học trò đá xong trận cuối vòng bảng mới tính đến loạt bán kết AFF Cup 2018. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Park Hang-seo cho biết ông vẫn giữ mục tiêu giúp đội tuyển Việt Nam đứng nhất bảng A nên cần phải chơi thật mạnh mẽ để giành chiến thắng Campuchia với tỉ số đậm và vượt trội các chỉ số phụ. Ông cũng tỏ ra dè chừng thầy trò Honda: “Trận đấu này rất quan trọng và khó khăn với chúng tôi. Các cầu thủ cần phải nỗ lực đến phút cuối cùng.

 

Tôi biết đồng nghiệp trẻ Honda có nhiều đóng góp đội tuyển Campuchia và giúp nâng tầm nền bóng đá quốc gia này. Anh ta là một HLV có tâm và có tầm. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam có con đường đi riêng của mình. Trước mắt chúng tôi phải có điểm”.

 Ông Park vui vẻ bắt tay đồng nghiệp Hey trước trận đấu nhưng sau trận thì không. Ảnh: TRÂM ANH

Khi nghe hỏi về cuộc tranh cãi với đồng nghiệp Antoine Hey ở trận đấu với Myanmar đến nỗi ông không thèm bắt tay, HLV Park Hang-seo lý giải: “Tôi biết HLV Myanmar khuyên nhủ gì đó trên mạng xã hội. Tôi cảm ơn nhưng ông ta cũng cần xem lại thái độ của mình trên sân khi ấy.

Ông ta có những hành động không đẹp với Công Phượng sau khi va chạm với một cầu thủ Myanmar. Lẽ ra ông ấy muốn gì thì trao đổi trực tiếp với tôi, không nên gây áp lực cho Công Phượng. Tôi đã nói thẳng với ông ta điều đó nhưng không hiểu sao ông vẫn làm phiền học trò của tôi. Đấy là nguyên nhân khiến tôi không muốn bắt tay ông ta.

Với tư cách là HLV trưởng, ông ta cần tuân thủ cuộc chơi và luật bóng đá cơ bản. Ông ấy cần xem lại cách ứng xử chưa đúng của mình”.

 Quang Hải tự tin mình và đồng đội chơi tốt trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Park Hang-seo từ chối tiết lộ đội hình cơ bản của đội tuyển Việt Nam ở trận tiếp Campuchia do yêu cầu bí mật chiến thuật. Ông Park chỉ bật mí có thể một số cầu thủ từng đá chính sẽ nghỉ ngơi, ví dụ như Quế Ngọc Hải hay Văn Hậu, nhưng không phải bởi họ dính thẻ vàng trước đó, với nguy cơ chịu thêm thẻ phạt sẽ nghỉ trận bán kết”.

Có mặt trong cuộc họp báo sáng 23-11, cầu thủ Quang Hải nói rằng anh và đồng đội sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng sẽ chơi thật nỗ lực để giành kết quả như mong muốn. Quang Hải chia sẻ: “Chơi trên sân nhà Hàng Đẫy quen thuộc, chúng tôi luôn cảm thấy tự tin. Không có vấn đề gì về mặt sân cỏ ảnh hưởng đến kỹ thuật chơi bóng của chúng tôi. Không gian ở Hàng Đẫy và chất lượng sân cỏ cũng là động lực giúp đội tuyển chơi tốt hơn”.