HLV Trương Việt Hoàng nói gì sau thất bại trước Quảng Nam?

Admin
Tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng Hải Phòng đã không tận dụng thành công và gục ngã với tỷ số 0-2 trước đương kim vô địch Quảng Nam trên sân nhà. Sau trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng đây là lỗi của cả hệ thống.
Trước khi bước vào trận tiếp đón Quảng Nam FC trên sân nhà Lạch Tray, CLB Hải Phòng đã nhận tin vui lớn khi nhà tài trợ chính tuyên bố sẽ thưởng nóng nếu đội giành chiến thắng. Bên cạnh đó, đây cũng là trận đấu ra mắt của HLV Ngô Quang Trường trên vị trí GĐKT của Hải Phòng.

Hải Phòng một lần nữa thất bại trên sân nhà - Ảnh VPF 

 
Với sự cổ vũ của hơn 4.000 CĐV có mặt trên sân đã giúp Hải Phòng tạo ra một thế trận lấn lướt trước nhà đương kim vô địch V.League. Tuy nhiên, dù tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của đội bóng đất cảng như Stevens, Fagan, Đình Bảo đều không thể chuyển hóa thành bàn. Ở phía bên kia chiến tuyến, Quảng Nam FC buộc phải chơi phòng ngự phản công do sức ép từ đội chủ nhà. Theo đó, trong suốt 90 phút trận đấu, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc chỉ có đúng 5 tình huống dứt điểm về phía khung thành của Hải Phòng. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch đã chứng tỏ mình là những người biết tận dụng cơ hội tốt hơn khi có được 2 bàn thắng với những pha lập công của Thiago (20'), Thanh Trung (58').
 
Giành trọn 3 điểm trên sân của Hải Phòng, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng khi leo lên vị trí thứ 7. Trong khi đó, đội bóng đất Cảng rơi xuống vị trí thứ 13 với 4 điểm giành được sau 5 vòng đấu.
 
Phát biểu với báo chí sau thất bại của Hải Phòng trước Quảng Nam FC, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: “Hải Phòng chơi tương đối tốt trong trận đấu, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không dứt điểm được. Hàng thủ khả năng hỗ trợ bọc lót không tốt, khiến chúng tôi phải nhận 2 bàn thua. Đội bóng vẫn chưa có chiến thắng trên sân nhà, chưa đáp ứng được mong mỏi của người hâm mộ, nên họ không hài lòng cũng là điều dễ hiểu. Chúng tôi sẽ phải cải thiện nhiều về thành tích”.
 
Trong bài phát biểu của mình, HLV Trương Việt Hoàng một lần nữa lên tiếng bảo vệ bộ đôi ngoại binh Stevens – Fagan dù hai cầu thủ này đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn trong trận đấu vừa qua: “Năm nay, các đội đã bắt bài lối chơi bóng dài của chúng tôi. Vì thế chỉ cuối trận, khi gặp bế tắc chúng tôi mới sử dụng bóng dài. Đội thua là do cả hệ thống chứ tôi không trách hàng công”.  
 
Nói về sự có mặt của HLV Ngô Quang Trường ở vị trí GĐKT của Hải Phòng, HLV Trương Việt Hoàng cho biết điều này sẽ tạo sự phản biện trong ban huấn luyện của đội bóng: “Khi có anh Trường thì đội bóng có nhiều phương án. Khi người chỉ đạo có thể không sáng suốt thì người ở ngoài có thể góp ý cho nhau tốt hơn”.