Học sinh dùng dao phay "hỗn chiến" như thời trung cổ

Admin
Một cuộc bạo lực lớn nổ ra tại một trường học ở Nam Phi, các học sinh bắt đầu tấn công lẫn nhau với những con dao.

Video cho thấy cảnh hàng chục sinh viên lao vào hỗn chiến với vũ khí sắc nhọn trên tay, vũ khí này có tên gọi tại địa phương là pangas (dao phay). Những người khác la hét và bỏ chạy trong sợ hãi.

Những người tham gia vào cuộc ẩu đả hầu hết đều còn đang mặc đồng phục học sinh, nó xảy ra sau giờ tan học tại một trường học ở tỉnh Limpopo, bắc Nam Phi.

Dao phay - Loại vũ khí nguy hiểm có thể dễ dàng “lấy đầu” của một người đàn ông đã được đưa vào lớp học trong ba lô của học sinh.

Các nhà chức trách giáo dục đã phản ứng nhanh chóng và đình chỉ 9 sinh viên để phục vụ cho việc điều tra về video gây sốc này.

Phát ngôn viên sở Giáo dục tỉnh Sam Makondo xác nhận một cuộc điều tra đang được tiến hành. Ông nói:

“Sẽ có cuộc điều tra để tìm ra gốc rễ của cuộc ẩu đả. Nó xảy ra trong khu vực cộng đồng sau giờ học, nhưng những người tham gia vẫn còn mặc đồng phục. Đạo luật trường học ở Nam Phi cấm mang theo bất kỳ loại vũ khí nào đến trường vì mọi người có quyền được an toàn khi học tập.

Chúng tôi hy vọng các học sinh chỉ có sách và những thứ được sử dụng cho việc học của họ ở trường. Những học sinh có liên quan sẽ phải đến và trả lời các câu hỏi".

Học sinh có quyền và luôn luôn đáng được an toàn ở trường và sau giờ học. Chúng tôi mạnh mẽ lên án bất kỳ hành vi bạo lực nào trong hoặc ngoài trường học và chúng tôi rất coi trọng vấn đề này”.

Một nguồn tin cho hay một học sinh đã bị thương trong vụ việc, nhưng nhà trường đã từ chối bình luận.

Bạo lực học đường đối với cả giáo viên và học sinh ở Nam Phi đã tăng lên trong những tháng gần đây, chỉ vài tuần trước, một giáo viên Toán đã bị một học sinh đâm chết.

Gadimang Mkolobate, 24 tuổi, đã chết vì thương tích do một học sinh 17 tuổi ở Zeerust, tỉnh Tây Bắc Nam Phi gây ra. Kẻ tấn công ông bị bắt và buộc tội giết người.

Một học sinh 15 tuổi cũng đã bị bắt ở Johannesburg vì đã rút súng và chĩa vào một giáo viên, đe dọa bắn sau một cuộc tranh cãi trong lớp.

Hôm thứ Hai vừa qua, một cậu bé 17 tuổi đã bị bắt vì tội giết người sau khi đuổi theo các học sinh khác tại một trường học ở Katlehong gần Johannesburg. Anh ta đã tìm cách đâm vào 5 học sinh khác.

Đầu tuần này, cảnh sát cũng phải dập tắt các cuộc bạo loạn tại trường trung học cấp 2 ở Ndaliso, Mũi phía Đông, nơi hàng trăm học sinh đã "khủng bố" trường học sau khi không thi. Họ yêu cầu được đưa ra các báo cáo nói rằng họ đã vượt qua kỳ thi và khi nhà trường từ chối, Phó Hiệu trưởng bị tấn công, nhà điều hành trường học bị thiêu rụi.

Bộ trưởng Giáo dục Nam Phi Angie Motshekga gần đây đã kêu gọi các cơ quan thực thi pháp luật làm việc với các trường học và dập tắt bạo lực nghiêm trọng đang diễn ra trong cơ sở trường học tại quốc gia này.