Hơn 300 học sinh nhập viện sau bữa trưa tại trường

Admin
Sau bữa trưa với cơm, tôm chiên, canh cà chua, ruốc gà, nhiều học sinh tiểu học ở Ninh Bình phải nhập viện.

Khoảng 15h ngày 5/10, nhiều học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, phường Bích Đào (thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt bất thường. Các bé được đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

 Xe cứu thương đến trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vận chuyển trẻ đến bệnh viện. Ảnh: Lam Sơn.

Cuối buổi chiều, số lượng trẻ vào Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình và các cơ sở y tế lân cận liên tục tăng. Theo thống kê của ngành y tế địa phương, đến tối cùng ngày có hơn 300 học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng nhập viện.

Ông Đỗ Văn Tự, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết, bữa trưa 5/10 có 953 trẻ ăn tại trường, mỗi suất ăn 15.000 đồng. Khẩu phần gồm: cơm, tôm chiên, canh cà chua, ruốc gà. "Các cháu bị nôn, sốt, chóng mặt chủ yếu học lớp 1, các khối lớn cũng có nhưng ít hơn", ông Tự nói.

Trường Đinh Tiên Hoàng tổ chức nấu ăn bán trú nhiều năm nay, nhưng chưa bao giờ xảy ra sự việc tương tự. Hiệu trưởng khẳng định nguồn thực phẩm đều được bếp ăn chọn lựa từ những đơn vị cung ứng đảm bảo vệ sinh.

Ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, đến sáng nay có khoảng 50% số học sinh xuất viện, số còn lại đang được bác sĩ theo dõi thêm trong điều kiện sức khỏe tương đối ổn định, không có ca bệnh nguy kịch.

 Nhiều bé vẻ mặt sợ hãi, mệt mỏi. Ảnh: Lam Sơn.

Cơ quan chức năng nghi vấn trẻ bị ngộ độc thực phẩm và đang lấy mẫu thức ăn, bệnh phẩm để xác minh nguyên nhân.

Tiểu học Đinh Tiên Hoàng là trường chuẩn quốc gia mức độ hai, năm học 2018-2019 có 1.300 học sinh. Đây là một trong những cơ sở đào tạo bậc tiểu học được đánh giá có chất lượng tốt nhất tại thành phố Ninh Bình.