Hơn 80.000 học sinh một huyện ở Hải Phòng tạm dừng đến trường từ 6.12

Admin
Chiều 5.12, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Văn Năng - Trưởng phòng GDĐT huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, từ 6.12, hơn 80.000 học sinh mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện tạm dừng đến trường.

 Học sinh 3 cấp huyện Thuỷ Nguyên tạm dừng đến trường do ảnh hưởng dịch COVID-19. Ảnh: NH

Cụ thể, ngày 5.12, UBND huyện Thuỷ Nguyên có công văn số 3504/UBND-GDĐT, yêu cầu các trường tiểu học, THCS thuộc huyện dừng đến trường, chuyển sang dạy học trực tuyến, các cơ sở giáo dục mầm non nghỉ học từ 6.12.

Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá tạm dừng việc dạy và học từ 5.12.

Các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Thuỷ Nguyên tuỳ theo tình hình dịch bệnh, xin ý kiến cơ quan quản lý cấp trên để học sinh dừng đến trường và chuyển sang dạy học trực tuyến.

Các cơ sở giáo dục thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp; bố trí lịch trực cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tại trường, cập nhật, báo cáo các trường hợp F0, F1, F2, F3 là cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường hằng ngày về UBND huyện.

Phòng GDĐT huyện hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS xây dựng phương án dạy học, tổ chức các hoạt động dạy học trực tuyến và hướng dẫn chăm sóc trẻ mầm non tại nhà bảo đảm chất lượng, phù hợp với các học sinh để hoàn thành chương trình năm học 2021-2022.

Ngoài huyện Thuỷ Nguyên, cũng từ 6.12, các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận Ngô Quyền tạm dừng đến trường, chuyển học trực tuyến. Trước đó, huyện Tiên Lãng cho học sinh tạm dừng đến trường, một số trường ở các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng cũng chuyển học trực tuyến do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Tác giả: MAI DUNG

Nguồn tin: Báo Lao động