Hơn 90% hàng Việt vào siêu thị BigC

Admin
Bà Lê Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành - Quan hệ đối ngoại và truyền thông Tập đoàn Central Group Việt Nam (CGV) cho biết, tỷ lệ hàng Việt Nam đang kinh doanh tại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam luôn duy trì trên 90% trên tổng các loại mặt hàng đang kinh doanh.

 Hàng Việt đã vào siêu thị ngày càng nhiều.

Thông tin trên được bà Lê Mai Linh cho biết tại buổi làm việc với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) mới đây. Theo bà Linh, kể từ khi mua lại Big C Việt Nam từ tập đoàn Casino Pháp, ban lãnh đạo CGV cũng như Big C Việt Nam luôn hướng đến việc hỗ trợ các nhà cung nội địa vào hệ thống siêu thị Big C Việt Nam. Tỷ lệ hàng Việt Nam đang kinh doanh tại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam luôn duy trì trên 90% trên tổng các loại mặt hàng đang kinh doanh.

Ngoài ra, định hướng lâu dài của CGV và Big C Việt Nam luôn coi các nhà cung cấp tại địa phương là nhà cung cấp chính, chiến lược cho sự phát triển, mở rộng hệ thống bán lẻ Big C tại Việt Nam.

Lãnh đạo ITPC và lãnh đạo CGV thống nhất hỗ trợ, hợp tác từ hai đơn vị nhằm giúp đưa các sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam, sản phẩm của các doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ xuất khẩu Thành phố (VEXA) trưng bày và bán tại các siêu thị Big C. Đồng thời, ITPC sẽ phối hợp cùng CGV tổ chức các buổi hội thảo về thị trường Thái Lan cho doanh nghiệp Việt Nam; tổ chức các đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự tuần lễ sản phẩm hàng Việt Nam tại Thái Lan do CGV tổ chức.

Trước mắt CGV sẽ hỗ trợ miễn phí mặt bằng cho các doanh nghiệp TP.HCM để triển lãm, trưng bày giới thiệu đến các khách hàng tại hai siêu thị BigC An Lạc và BigC Trường Chinh.

Tập đoàn CGV khởi nghiệp từ một cửa hàng vào năm 1947 và đến nay đã có hơn 67 năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ và trở thành một trong năm tập đoàn kinh doanh lớn nhất của Thái Lan, một trong những tập đoàn thành công nhất trong tất cả các khu vực Đông Nam Á. Tập đoàn này đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2011, nhưng đến cuối năm 2014, CGV mở 2 trung tâm thương mại thời trang Robins tại Hà Nội và TP.HCM. Đặc biệt, tháng 1/2015, CGV nổi đình nổi đám với thương vụ thông qua Power Buy mua lại 49% cổ phần ở Công ty Đầu tư Phát triển Công nghệ và Giải pháp mới NKT- đơn vị sở hữu Điện máy Nguyễn Kim.

Trong lĩnh vực thời trang, ngoài thương hiệu Robins, Central Group còn kinh doanh thương hiệu SuperSports, Crocs và New Balance thông qua hệ thống phân phối của các công ty con thuộc Central Group và nhượng quyền cho các đối tác Việt Nam. Central Group cũng là doanh nghiệp đưa cửa hàng thời trang của Anh Marks & Spencer (M&S) vào Việt Nam.