Honda tạm dừng cho đặt trước Civic Type R do nhu cầu quá cao

Admin
Honda đã cho tạm ngừng đặt trước mẫu Civic Type R tại Nhật Bản do nhu cầu quá cao và nguồn cung phụ tùng không ổn định.

Honda đã đưa ra thông báo trên trang web dành cho thị trường Nhật Bản về việc liên quan dừng cho đặt trước Civic Type R. Hãng nêu lý do: "Xin lỗi vì đã tạm thời ngừng nhận đơn hàng đối với những khách hàng đang cân nhắc mua xe Civic Type R. Cảm ơn bạn đã xem xét xe của chúng tôi. Kể từ khi ra mắt, Civic Type R đã được khách hàng đón nhận nồng nhiệt và chúng tôi đã nhận được một số lượng lớn đơn đặt hàng. Mặt khác, do tác động của sự lây lan của vi-rút corona mới, tình trạng thiếu chất bán dẫn kinh niên, các bộ phận đến không ổn định và sự chậm trễ trong khâu hậu cần, rất khó để dự đoán sản lượng trong tương lai.

Để đảm bảo việc giao xe Civic Type R cho tất cả các khách hàng đã đặt hàng, chúng tôi tạm ngừng nhận đặt hàng. Về việc nối lại các đơn đặt hàng, chúng tôi sẽ thông báo lại cho bạn dựa trên tình hình sản xuất trong tương lai. Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì đã gây ra sự bất tiện lớn cho những khách hàng đang xem xét nó".

 Honda Civic Type R chưa bán đã "cháy hàng" tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, điều này được cho là chỉ ảnh hưởng ở một số thị trường như Nhật Bản. Tại những thị trường khác, như Mỹ thì không. Nguyên nhân xuất phát từ số lượng được phân bổ theo tính toán từ trước vốn đã rất hạn chế.

Honda Civic Type R tại Nhật Bản có giá khởi điểm là 4.997.300 Yên (38.896 USD), đã bao gồm thuế tiêu thụ.

 

Civic Type R trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít tạo ra công suất 315 mã lực (235 kW) và mô-men xoắn 310 pound-feet (420 Newton-mét). Hộp số duy nhất có sẵn là một hộp số sáu cấp độ.

 

Honda cũng đang chuẩn bị ra mắt hai phiên bản đường đua của Civic Type R. Biến thể TCR với thân hình mạnh mẽ hơn so với mẫu xe đường trường sẽ tham gia cuộc thi IMSA Michelin Pilot Challenge vào cuối năm nay. Cũng sẽ có R-GT dẫn động cầu sau thay thế NSX-GT Type S trong dòng Super GT của Nhật Bản. Nó sẽ bắt đầu đua cho mùa giải 2024.

 

Dù sao, sự thành công đặc biệt đối với mẫu xe này cũng cho thấy Honda đang đi đúng hướng của mình với một số mẫu xe trọng điểm.

Tác giả: Thành Đô

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn