iPhone cuối cùng đã có khả năng ghi âm cuộc gọi

Thành Trịnh
Hệ điều hành iOS 18 đã giới thiệu một tính năng mới gây chú ý của Apple.

Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) vừa qua, Apple đã chính thức giới thiệu tính năng ghi âm cuộc gọi trên iOS 18, thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng và giới công nghệ.

Với iOS 18, người dùng có thể dễ dàng ghi âm cuộc gọi trực tiếp trên ứng dụng Phone (Điện thoại). Người dùng sẽ có thêm một nút ghi âm trong giao diện cuộc gọi. Dựa trên hình ảnh được Apple chia sẻ, khi ghi âm sẽ hiển thị thanh sóng âm và thời lượng đã ghi âm. Điểm đặc biệt là hệ thống sẽ tự động thông báo cho tất cả các bên tham gia cuộc gọi rằng cuộc gọi đang được ghi âm, đảm bảo tính minh bạch và tôn trọng quyền riêng tư.

tinh-nang-ghi-am-1718157215-1718271087.jpg

Giao diện ghi âm cuộc gọi và chuyển nội dung vào ứng dụng ghi chú trên iOS 18.

Không chỉ ghi âm, iOS 18 còn cho phép chuyển đổi nội dung cuộc gọi thành văn bản và tóm tắt lại những điểm chính nhờ vào hệ thống AI mới có tên “Apple Intelligence”. Tính năng này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiện ích cho người dùng, đặc biệt là các nhà báo, luật sư và những người thường xuyên cần ghi lại và phân tích nội dung cuộc gọi.

Tuy nhiên, hiện tính năng chỉ hỗ trợ các ngôn ngữ như tiếng Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Nhật Bản, tiếng Trung Quốc phổ thông, tiếng Quảng Đông và tiếng Bồ Đào Nha.

Apple nhấn mạnh việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng khi sử dụng tính năng ghi âm cuộc gọi. Mọi thông tin liên quan đến cuộc gọi sẽ được giữ bí mật và chỉ người dùng mới có quyền truy cập vào các bản ghi âm và tóm tắt.

Bên cạnh tính năng ghi âm cuộc gọi, iOS 18 còn mang đến nhiều cải tiến đáng chú ý khác như trang chủ tùy chỉnh, thay đổi Trung tâm điều khiển, cải thiện phản hồi tính năng chạm mặt lưng (Tapback),... Tất cả hứa hẹn mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn và tiện lợi hơn.