Kẻ trộm tung chiêu "cuỗm" chậu lan tiền triệu chỉ trong... một giây

Admin
Một siêu thị hoa tươi mới tìm lại được chậu hoa lan trị giá 11 triệu đồng bị lấy trộm trước đó, nay tiếp tục bị đạo chích nẫng mất chậu lan tiền triệu trong tích tắc.

Lúc 18h26 ngày 26/1, tại một siêu thị hoa trên đường Tô Hiệu (phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP Hải Phòng), kẻ trộm đã lấy mất chậu hoa lan hồ điệp đắt tiền. Theo anh Trịnh Văn Hoàng (33 tuổi, chủ siêu thị hoa), một đôi nam nữ đi xe máy màu đỏ lợi dụng lúc nhân viên làm việc bên trong cửa hàng đã lấy trộm chậu lan trị giá 5 triệu đồng.

[presscloud]http://media.cantho24h.com.vn/video/2022/01/27/K____tr___m_tung_chi__u__cu___m__ch___u_lan_ti___n_tri___u_ch____trong..._m___t_gi__y___B__o_D__n_tr____1_.mp4[/presscloud]

 Siêu thị hoa liên tiếp bị "hoa tặc" nẫng trộm chậu lan hồ điệp đắt tiền

Vụ trộm đã bị camera giám sát ghi lại. Xem lại video trích xuất cho thấy, người phụ nữ mặc áo phao xanh, đội mũ bảo hiểm trắng đi bộ nhìn vào bên trong cửa hàng để quan sát, nắm tình hình. Sau đó, người đàn ông đi xe máy màu đỏ tới là người phụ nữ này ra tay luôn. Chỉ khi một người đàn ông đi ngang qua cửa hàng phát hiện hô hoán, nhân viên mới biết, chạy ra nhưng không kịp bắt.

"Tôi nghi cặp nam nữ này cũng chính là người 2 lần lấy trộm hoa của cửa hàng gần đó mấy ngày trước. Hiện tôi chưa trình báo sự việc đến công an", anh Hoàng cho biết.

 Siêu thị hoa liên tục bị đạo chích trộm hoa lan đắt tiền dịp cận Tết.

Trước đó, vào sáng 24/1, siêu thị hoa tươi của anh Hoàng ở số 203 Trần Nguyên Hãn, cùng quận Lê Chân cũng xảy ra vụ trộm cắp chậu hoa lan cắm trong khúc gỗ lũa trị giá 11 triệu đồng. Chậu hoa này để ở cửa chờ vận chuyển đi giao cho khách hàng bị một người đàn ông lấy trộm.

Phát hiện vụ việc, anh Hoàng trình báo lên công an và may mắn được hỗ trợ tìm ra thủ phạm sau 2 giờ. Cửa hàng hoa này đã được nhận lại tài sản vào chiều 25/1.

Lần trộm cắp khác xảy ra vào buổi tối một ngày đầu tháng 1, siêu thị hoa 368 của anh Hoàng bị 2 người đi xe máy lấy đi một chậu hoa trị giá 3 triệu đồng. Nhân viên siêu thị đã rút kinh nghiệm, không trưng bày các chậu hoa nhỏ ở cửa mà phải chuyển hết vào bên trong, đưa các chậu hoa to ra bên ngoài vì sẽ khó lấy trộm hơn. Không ngờ, sau đó lại bị nẫng luôn chậu hoa lớn vào sáng 24/1.

[presscloud]http://media.cantho24h.com.vn/video/2022/01/27/K____tr___m_tung_chi__u__cu___m__ch___u_lan_ti___n_tri___u_ch____trong..._m___t_gi__y___B__o_D__n_tr__.mp4[/presscloud]

Đôi nam nữ 2 lần ngang nhiên bê trộm chậu lan hồ điệp đắt tiền

Ghi nhận của PV Dân trí, tình trạng trộm cắp hoa lan đắt tiền cũng xảy ra tại cửa hàng hoa tươi ở số 364 Tô Hiệu, gần chi nhánh siêu thị hoa 368 của anh Hoàng. Theo chị Nguyễn Thị Nhàn (chủ cửa hàng), một cặp đôi nam nữ đi xe máy mang biển kiểm soát 16M2 - 0838 đã 2 lần trộm 2 chậu hoa lan hồ điệp có tổng trị giá 8 triệu đồng vào trưa 22/1 và tối 24/1.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Công an phường Hồ Nam cho biết, đã nắm được vụ việc và đang điều tra.

Tác giả: Trí Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí