Không chỉ giải nhiệt hiệu quả, 5 loại thảo mộc này còn cực tốt cho sức khỏe

Thành Trịnh
Để đối phó với thời tiết oi nóng trong mùa hè, hầu hết chúng ta đều ưa chuộng những đồ uống hoặc đồ ăn lạnh. Thực tế có nhiều loại thảo mộc cực dễ tìm vừa giúp giải nhiệt cơ thể vừa rất tốt cho sức khỏe.

Cây bạch hà tốt cho sức khỏe

Tinh dầu bạc hà không chỉ giúp bạn giải nhiệt và cảm thấy sảng khoái hơn trong mùa hè mà còn có dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm dịu thần kinh. Bên cạnh đó, tinh dầu bạc hà cũng rất hiệu quả trong việc làm dịu chứng khó tiêu, giảm các triệu chứng như đầy hơi và chướng bụng.

Sử dụng lá bạc hà hoặc các sản phẩm có chứa tinh dầu bạc hà cũng có thể giúp bạn có một hơi thở thơm mát. Lá bạc hà còn được cho là có tác dụng giảm các triệu chứng buồn nôn và say tàu xe.

thao-moc-tot-cho-1-1715303935.jpg

Cây bạc hà đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: The Health Site

Rau mùi tốt cho sức khỏe

Lá và hạt rau mùi có thể giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ cơ thể trong mùa hè. Chất chống oxy hóa và chất xơ trong loại cây thảo mộc này cũng giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng táo bón gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Các chất dinh dưỡng thực vật trong rau mùi còn có đặc tính chống viêm và giúp cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường. Loại rau này cũng đã được chứng minh là có thể làm giảm mức cholesterol trong cơ thể, rất tốt cho sức khỏe tim mạch đồng thời giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư và bảo vệ thần kinh.

Lá thì là

Lá thì là từ lâu cũng được biết đến là một loại thảo mộc giải nhiệt cơ thể nên sử dựng trong mùa hè. Không chỉ thế, lá thì là còn chứa chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc ung thư và bệnh tim. Các hợp chất khác trong lá thì là như eugenol và carvone cũng đặc tính chữa các bệnh về tiêu hóa như giảm đầy hơi và khó tiêu.

thao-moc-tot-cho-sk-2-1715303935.jpg

Lá thì là giúp giải nhiệt cơ thể cực hiệu quả. Ảnh: The Health Site

Hoa cúc

Hoa cúc được biết đến với khả năng làm dịu hệ thống tiêu hóa, giúp trị mất ngủ và làm dịu thần kinh. Uống trà hoa cúc sẽ giúp đánh tan cơn nóng trong mùa cũng như cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ. Loại trà này cũng được biết đến với khả năng làm dịu chứng co thắt dạ dày, có lợi cho bệnh viêm khớp, kích ứng da và các bệnh viêm ruột.

Sả

Sả là một loại thảo dược có tác dụng làm mát cơ thể rất tốt. Trong dân gian, sả còn được sử dụng để điều trị chứng co thắt dạ dày, giúp cải thiện quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Các hợp chất được tìm thấy trong sả cùng đặc tính chống viêm có thể giúp điều trị bệnh viêm khớp, bệnh viêm ruột và hen suyễn.

Đặc biệt, do có đặc tính kháng khuẩn, sả còn được sử dụng để tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Loại thảo mọc này cũng có thể giúp giảm cholesterol trong cơ thể, từ đó giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.