Làm rõ nhóm người xưng 'bông hồng đen' tự ý lấy máu học sinh

Admin
Chiều muộn ngày 18/8 lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn, Hải Phòng cho biết đang yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ nhóm người xưng danh \'Bông hồng đen\' để tiến hành lấy máu của các cháu học sinh nhằm tuyên truyền về HIV/AIDS.

Tuy nhiên nhóm người này đã không qua tổ chức cơ quan đoàn thể tại địa phương mà tự ý hoạt động.

Chủ tịch UBND phường Hải Sơn Lưu Đình Dũng cho biết; sau khi nhận được những phản ánh của phụ huynh trên địa bàn phường về việc con, em họ bị một nhóm người tự ý lấy máu của các cháu mà chính phụ huynh, gia đình, nhà trường không hay biết. Mỗi cháu đến lấy máu đều được trả 100.000đ, còn giới thiệu thêm người nào sẽ được hưởng 25.000đ.

 Hình ảnh phụ huynh chia sẻ con họ bị lấy máu trên page Hải Phòng.

Nhận thông tin trên, lãnh đạo UBND phường Hải Sơn đã cử cán bộ y tế cùng với công an để tiến hành xác minh. Theo đó nhóm “Bông hồng đen” này đang triển khai dự án phi Chính phủ về phòng chống HIV/AIDS. Chiều cùng ngày cơ quan chức năng đã lập biên bản với nhóm “Bông hồng đen” vì tự ý hoạt động trên địa bàn khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. Trong khi một số ngày trước nhóm này đã tiến hành lấy máu của rất nhiều học sinh THCS tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS cho các học sinh.

Hiện UBND phường vẫn đang tiếp tục làm việc với nhóm nói trên để yêu cầu họ cung cấp các giấy tờ liên quan khi tự ý lấy máu của học sinh trên địa bàn. Còn việc lấy máu số lượng học sinh là bao nhiêu, thu tiền như thế nào thì phường sẽ làm rõ trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo quận Đồ Sơn xác nhận đã nắm được thông tin trên, hiện đang tập hợp và điều tra để làm rõ vụ việc. Việc tự ý hoạt động lấy máu không thông qua chính quyền địa phương đã gây tâm lý hoang mang và ảnh hưởng tới các bậc phụ huynh là không đúng. Vị lãnh đạo này thông tin thêm./,

Tác giả: Vĩnh Quân

Nguồn tin: kinhtedothi.vn