Lãnh đạo Hải Phòng kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ cương công vụ ngày làm việc đầu năm

Admin
Nhằm chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức ngay sau kỳ nghỉ Tết Quý Mão, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã đi kiểm tra đột xuất tình hình thực thi công vụ tại một số cơ quan hành chính trên địa bàn những ngày làm việc đầu năm.

 Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra tình hình thực thi công vụ tại Bộ phận "Một cửa" của xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên.

Sáng 31/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ cùng Đoàn công tác kiểm tra tình hình thực thi công vụ tại Bộ phận “Một cửa” của Sở Giao thông vận tải, các phòng chức năng của Sở; kiểm tra tại trụ sở UBND các xã Thủy Sơn, An Lư, Ngũ Lão và Bộ phận “Một cửa” của huyện Thủy Nguyên.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng ghi nhận đội ngũ cán bộ, công chức các địa phương, đơn vị nơi Đoàn đến kiểm tra có mặt đầy đủ, người vắng mặt đều có lý do, đã thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, chủ động vào việc ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Trước đó, chiều 30/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng Lê Anh Quân kiểm tra tình hình thực thi công vụ tại Sở Tài Nguyên và Môi trường; UBND phường Kênh Dương (quận Lê Chân); UBND quận Lê Chân và Thanh tra thành phố.

Qua kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương công vụ tại các cơ quan, đơn vị, ông Lê Anh Quân ghi nhận và đánh giá các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND thành phố trong thực thi công vụ ngay từ những ngày đầu năm. Trong đó, phải nói đến việc các đơn vị đã bố trí đầy đủ cán bộ, công chức trực, hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại để khai báo và giải quyết kịp thời tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính.

 Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương công vụ tại phường Kênh Dương (quận Lê Chân).

Tại những nơi đến kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu lãnh đạo đơn vị tăng cường tự kiểm tra, chấn chỉnh và yêu cầu cán bộ, công chức cần thực hiện nghiêm túc hơn trong việc đeo thẻ, tác phong, lề lối làm việc trong thực thi nhiệm vụ, bảo đảm theo đúng quy định. Đặc biệt, phải bố trí đầy đủ cán bộ, công chức trực, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính để đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải quyết công việc của tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Cũng trong chiều 30/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam kiểm tra việc chấp hành kỷ luật công vụ tại các Sở: Giáo dục và Đào tạo; Văn hóa và Thể thao; Tư pháp.

Qua kiểm tra Bộ phận một cửa và một số phòng chức năng của các Sở, ngành, ông Lê Khắc Nam ghi nhận và biểu dương tinh thần làm việc của cán bộ, công chức các đơn vị đã có mặt đầy đủ, đúng giờ làm việc, sẵn sàng đón tiếp công dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu Giám đốc các Sở, ngành chỉ đạo cán bộ, công chức, người lao động đến nay đã hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, yêu cầu tất cả các phòng, ban đơn vị phải làm việc đúng giờ. Không được đi du lịch, du xuân, đi lễ, làm việc riêng trong giờ hành chính và sẵn sàng giải quyết công việc nhanh chóng, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Tác giả: Khánh Quyên

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật