Lên chức bà ngoại ở tuổi 34

Admin
Từng lầm lỡ và sinh con khi đang học cấp 3; bây giờ, tôi còn đau đớn hơn khi nghe tin con gái 17 tuổi cũng bước vào \'vết xe đổ\' của mẹ.

Khi còn học cấp 3, tôi từng có quan hệ yêu đương với một anh hàng xóm lớn hơn vài tuổi. Vì còn trẻ dại, lại bị người yêu dụ dỗ, tôi đã lên giường với anh ta và lỡ mang thai khi mới 16 tuổi. Người yêu của tôi khi ấy đã từ chối chịu trách nhiệm, rời quê nhà đi biệt tích và chưa một lần quay trở lại.

Không nỡ bỏ đi giọt máu của mình, tôi chấp nhận đối mặt với lời đàm tiếu của hàng xóm láng giềng để sinh con ra. Sau khi sinh con, vì hoàn cảnh khó khăn, tôi không thể học hết cấp 3 mà quyết định đi làm để trang trải cuộc sống cho hai mẹ con. Tôi gửi con cho bố mẹ dưới quê trông giúp, khăn gói lên thành phố làm giúp việc, kiếm tiền nuôi con.

 Ảnh minh họa

Hiện tại, con gái tôi đã 17 tuổi, đang học lớp 11. Mặc dù sống cách nhau hàng trăm cây số, ít khi được gặp mặt, hai mẹ con vẫn thường trò chuyện, hỏi thăm nhau qua điện thoại.

Chủ nhật tuần trước, con gái tôi đột nhiên gọi điện thông báo với tôi rằng cháu đã có thai với một cậu bạn cùng lớp. Con gái hoảng sợ và rối bời vì không biết làm gì lúc này. Tôi nghe tin như sét đanh ngang tai, vì con tôi chưa bao giờ kể với mẹ về cậu bạn này, hay bất kỳ người bạn khác giới nào khác. Suốt 10 năm liền, hiểu được hoàn cảnh của mình, con luôn chăm ngoan học giỏi, có thành tích cao trong học tập, khiến tôi vô cùng tự hào. Cả hai đều mong chờ đến ngày con gái tôi bước chân vào cánh cửa đại học, chuyển lên thành phố sống chung với mẹ, cho thỏa những ngày xa cách.

Giờ đây, khi thấy con gái lỡ sa vào “vết xe đổ” của mẹ ngày trước, tôi vừa thương vừa giận con vô cùng. Hơn ai hết, tôi hiểu nỗi đau khổ, khó khăn và tủi nhục khi trở thành mẹ ở một độ tuổi trẻ như vậy.

Tôi không biết nên khuyên con phá thai để tiếp tục con đường học hành hay sinh con và trở thành bà mẹ trẻ như tôi ngày trước. Thực sự tôi đang rất rối, chưa biết phải làm gì trong lúc này./.

Tác giả: Tâm Giao

Nguồn tin: Báo VOV