LG có thể ra smartphone có tới 16 camera

Admin
Mỗi ống kính có độ dài và tiêu cự khác nhau, cho người dùng thêm nhiều tùy chọn để thao tác lên ảnh sau khi chụp.

Theo PhoneArena, một bằng sáng chế của LG mới được cấp đã mô tả về một chiếc điện thoại thông minh với hệ thống camera chính bao gồm 16 ống kính.

 Mẫu concept của PhoneArena về điện thoại 16 camera của LG.

Hệ thống camera được thiết kế để có thể thực hiện được nhiều thao tác chụp thú vị. Ví dụ, với một lần nhấn, tất cả 16 ống kính sẽ hoạt động đồng thời và người dùng có thể chọn ra bức ảnh yêu thích nhất. Họ cũng sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi muốn tạo một ảnh góc rộng hay chụp chủ thể ở tiêu cự dài hơn. Thiết kế này cũng cho phép chụp nhanh cả trăm hình ảnh chỉ trong vài giây.

 Các khả năng sắp xếp 16 ống kính theo bằng sáng chế của LG.

Một vai trò khác của smartphone này là khả năng cải thiện chiều sâu trong các bức hình, bởi cụm 16 camera sẽ mô phỏng chính xác hơn độ sâu trường ảnh. Nhờ đó, các bức ảnh trong chế độ chân dung sẽ đẹp hơn, hoặc người dùng có thể thay đổi tiêu điểm của bức hình sau khi chụp.

Bằng sáng chế cũng đề cập đến việc ghép các phần của các hình ảnh khác nhau lại, cùng một loạt thao tác khác mà người dùng có thể thực hiện sau khi ghi hình.

 Thủ thuật trao đổi khuôn mặt và ghép bốn bức hình với nhau.

Ở mặt trước, thiết bị chỉ có một camera. Tuy nhiên, LG cho phép người dùng sử dụng 16 camera sau để chụp ảnh selfie, thông qua trợ giúp của một chiếc gương nhỏ. Ý tưởng này được cho là "điên rồ" và khó có thể mang lại hiệu quả chính xác như việc người dùng được nhìn thấy bản thân trên màn hình. Bù lại, họ sẽ có tới 16 ảnh selfie cùng lúc.

Trên thị trường đã có một máy ảnh cầm tay với 16 ống kính, có tên Light L16, hỗ trợ người dùng chụp các bức ảnh có độ phân giải tới 52 megapixel và có thể thao tác nhiều trên bức ảnh sau khi chụp.