Liverpool mất tiền vệ ngôi sao trước thềm mùa giải mới

Admin
Tiền vệ của Liverpool, Alex Oxlade-Chamberlain có thể bỏ lỡ toàn bộ mùa giải tới khi mà chấn thương dây chằng của cầu thủ này mắc phải hồi tháng Tư cần tới một năm để bình phục.

Chamberlain dính chấn thương dây chằng đầu gối phải ở trận bán kết lượt đi Champions League 2017/18 gặp AS Roma. Pha bóng ấy khiến tiền vệ 24 tuổi bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối và lỡ hẹn với World Cup 2018.

Tuy nhiên, mọi chuyện xem ra còn tệ hơn rất nhiều. Theo HLV Klopp, cựu cầu thủ Arsenal có nguy cơ sẽ phải bỏ lỡ mùa giải 2018/19 bởi chấn thương nghiêm trọng này.

 

Trong bài phỏng vấn với trang web chính thức của CLB Liverpool, HLV trưởng của Lữ đoàn Đỏ cho biết: "Tôi nghĩ đây là lúc thích hợp để công bố về vệc Ox sẽ dành hầu hết thời gian của mùa giải tới để hồi phục sức khỏe và chức năng."

"Đội ngũ y tế và BHL đã tiên liệu trước vấn đề này kể từ ngày cậu ấy dính chấn thương cũng như sau khi trải qua ca phẫu thật. Quá trình này đi đúng với những dự tính của chúng tôi. Tôi cũng mong tất cả mọi người đón nhận thông tin này một cách bình tĩnh."

"Chúng tôi sẽ phải bước vào mùa giải mới mà không có cậu ấy trong đội hình. Dù vậy, nếu Ox kịp phục hồi và trở lại trước khi mùa giải kết thúc thì đó sẽ là một tin vui."

Liverpool cho biết Oxlade-Chamberlain chỉ trải qua một ca phẫu thuật - được thực hiện 8 ngày sau chấn thương - và không có vấn đề gì phát sinh. Tuy nhiên, tốc độ hồi phục của anh rất chậm và cần thực hiện đúng lộ trình các bác sĩ vạch ra.

Oxlade-Chamberlain đã đạt phong độ cao và là một trong những sự lựa chọn của Klopp ở khu vực giữa sân trước khi dính chấn thương. Do đó, ông rất mong ngày cựu tiền vệ Arsenal trở lại. "Tôi rất chờ đợi ngày cậu ấy trở lại và chúng tôi sẽ đợi cậu ấy. Chúng tôi sẽ kiên nhẫn để chắc chắn rằng khi trở lại, cậu ấy sẽ lấy lại phong độ như trước", Klopp khẳng định.