Lỗi thiết kế MacBook khiến phí sửa 6 USD thành 600 USD

Admin
Cách thiết kế của Apple làm cho việc sửa MacBook đội giá trăm lần vì phải thay cả cụm màn hình mà lẽ ra chỉ cần đổi một sợi cáp.

Theo 9to5Mac, một số chủ sở hữu MacBook Pro phàn nàn về hiệu ứng "ánh sáng sân khấu" khi đèn nền của thiết bị hiển thị không đều. Ở cạnh dưới màn hình xuất hiện vùng sáng, vùng tối xen kẽ nhau, trông rõ hơn khi hiển thị màu trắng. Tuy nhiên, triệu chứng chỉ là giai đoạn ban đầu, sau đó đèn nền có thể hỏng hẳn.

 Một chiếc MacBook Pro bị hở sáng. Ảnh: 9to5Mac. 

iFixit, công ty chuyên "mổ xẻ" các thiết bị công nghệ, cho biết nguyên nhân là do Apple sử dụng cáp màn hình quá mỏng thay vì loại cáp dày như trên các mẫu MacBook Pro thế hệ trước. Phụ kiện này phải chịu lực uốn cong mỗi lần đóng mở máy và theo thời gian nó sẽ bị rách.

Khi Apple nỗ lực làm máy mỏng nhất có thể, họ đã thiết kế cáp như một phần của màn hình. Có nghĩa, khi cáp hỏng, người dùng phải thay cả cụm màn hình. "Lẽ ra chỉ cần đổi một hoặc hai sợi cáp với giá khoảng 6 USD, Apple đã biến việc sửa chữa thành 'thảm họa' 600 USD", iFixit đánh giá.

Lỗi màn hình trên không ảnh hưởng tới quá nhiều khách hàng, nhưng chuyên gia sửa chữa thiết bị Apple Louis Rossmann kêu gọi một chương trình bảo hành mở rộng cho MacBook và đã nhận được hơn 2.000 chữ ký. Trước đó, công ty công nghệ Mỹ đã có chương trình sửa miễn phí bàn phím MacBook.