Lừa xuất khẩu lao động, nữ giáo viên ngoại ngữ lĩnh 17 năm tù

Admin
Bỏ việc giảng dạy để về mở công ty, tự phong cho mình mác giám đốc để lừa đảo những người có nhu cầu xuất khẩu lao động, nữ giáo viên ngoại ngữ vừa bị tuyên phạt 17 năm tù.

Ngày 26/4, Vũ Thúy Vi (SN 1990, trú ở xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Lừa xuất khẩu lao động, nữ giáo viên ngoại ngữ lĩnh 17 năm tù

Theo cáo trạng, từ năm 2014 đến năm 2015, Vi làm giáo viên dạy tiếng Nhật Bản cho những người có nhu cầu xuất khẩu lao động tại Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ du học, có địa chỉ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Giữa năm 2015, Vi chuyển sang làm kế toán cho một công ty tương tự ở Hưng Yên.

Tuy nhiên, làm được hơn 1 tháng thì Vi bỏ việc và thuê nhà ở quận Hoàng Mai rồi tự phong mình là giám đốc một công ty với mục đích để lừa đảo. Sau đó, Vi lên mạng internet quảng cáo về khả năng đưa người sang Nhật Bản, Hàn Quốc lao động với mức lương hậu hĩnh. Chi phí cho việc xuất khẩu lao động mà Vi đưa ra là từ 8.000 USD đến 13.000 USD/suất và phải đặt cọc trước.

Để bị hại tin tưởng, Vi thuê thêm một số người trực văn phòng, thu tiền và tổ chức dạy tiếng nước ngoài tại căn nhà Vi thuê ở quận Hoàng Mai.

Mỗi lần thu tiền, Vi còn viết phiếu thu, tự khắc con dấu vuông để đóng vào chứng từ...

Với thủ đoạn như trên, từ tháng 5 đến tháng 9/2015, Vi đã nhận hồ sơ, tiền của 18 bị hại đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau với tổng số lên đến 128.100 USD và hơn 1,5 tỉ đồng.

Hành vi lừa đảo của Vi chỉ bị phát hiện khi khách hàng mang hành lý ra sân bay để xuất ngoại thì cũng là lúc Vi cắt đứt mọi liên lạc, xóa hết thông tin trên Facebook rồi bỏ trốn vào TP. Hồ Chí Minh sinh sống.

Hai năm sau thì Vi bị bắt và đưa ra xét xử về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Với hành vi rất nguy hiểm cho xã hội, tòa cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Vũ Thúy Vi 17 năm tù theo đúng tội danh bị VKS truy tố. Về dân sự, buộc bị cáo phải khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.