Máy bay điện nhỏ nhất thế giới được phê duyệt bay ở Nhật Bản

Admin
Chiếc máy bay 1 chỗ ngồi kiểu drone (cánh quạt nâng hạ thẳng đứng) của công ty hàng không SkyDrive được chính phủ Nhật Bản cấp phép bay.

Ngày 3/11/2021, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) đã phê duyệt đơn xin cấp giấy chứng nhận kiểu loại cho máy bay SD-03 của Công ty di động hàng không Nhật Bản SkyDrive, theo Kyoto News.

Mục đích của chứng chỉ được cấp là để xác nhận rằng máy bay đáp ứng các yêu cầu về môi trường và an toàn, về thiết kế, cấu trúc, sức mạnh và hiệu suất.

 

 Máy bay 1 chỗ ngồi nhỏ nhất thế giới được phê duyệt bay tại Nhật Bản

Đây cũng là công ty duy nhất tại Nhật đã thực hiện thành công các chuyến bay thử nghiệm có người lái.

Với việc đơn xin cấp chứng chỉ này đã được phê duyệt, SkyDrive giờ đây có thể hoạt động thoải mái hơn để phát triển và hoàn thiện thêm SD-03, đảm bảo có thể tuân thủ các quy định.

SkyDrive đã giới thiệu máy bay SD-03 của mình vào mùa hè năm ngoái, tại Trung tâm thử nghiệm Toyota rộng 10.000 mét vuông.

Máy bay đã bay trong khoảng 40 phút quanh sân bay, được điều khiển bởi cả phi công và hệ thống điện tử, đảm bảo sự ổn định và an toàn bay.

 

 Thiết bị bay này sẽ được bay trong các khu vực được cấp phép tại Nhật

SD-03 được SkyDrive mô tả là máy bay điện VTOL (cất và hạ cánh thẳng đứng) nhỏ nhất thế giới, có kích thước chiều dài 4m, chiều rộng 4m và chiều cao 2 m.

Khi ở trên mặt đất, nó chiếm không gian của hai chiếc ô tô đang đậu.

Hệ động lực của SD-03 là các động cơ điện quay các cánh quạt nâng hạ ở 4 vị trí, mỗi vị trí lại có 2 cánh quạt quay ngược chiều nhau.

Thiết bị bay này tổng thể có tới 8 cánh quạt vận hành bởi 8 mô tơ điện riêng biệt.

SkyDrive có kế hoạch bán loại máy bay 1 chỗ ngồi của mình vào năm 2025 tại Nhật Bản.

Tác giả: Lam Anh

Nguồn tin: xe.baogiaothong.vn