Máy bay khách An-28 chở 18 người mất tích ở vùng Tomsk, Nga

Admin
Chiếc máy bay chở khách Antonov An-28 mang 18 người trên khoang, bao gồm 4 trẻ em và 3 thành viên phi hành đoàn dã biến mất khỏi màn hình radar chiều 16/7. Một máy bay trực thăng Mi-8 đã được điều động để tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn.

Chiếc máy bay chở khách Antonov An-28 mang 18 người trên khoang đã biến mất khỏi radar ở vùng Tomsk của Nga. Lúc 13h, ngày 16/7, giờ Moscow (17h giờ Việt Nam), Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga nhận được thông tin hệ thống đèn hiệu khẩn cấp của máy bay đã tắt.

Các quan chức nói, phi hành đoàn không báo cáo bất kì vấn đề nào trước khi máy bay mất tích. Nhưng đèn hiệu khẩn cấp của máy bay đã tắt, một dấu hiệu cho thấy nó buộc phải hạ cánh hoặc bị rơi, theo hãng tin AP.

Sự cố này xảy ra chỉ vài ngày sau khi một chiếc máy bay Antonov An-26 chở 28 người, trong đó có 6 thành viên phi hành đoàn, bị rơi ở vùng viễn đông của Nga, không có ai sống sót.

 Máy bay Antonov An-28. Ảnh: Sila-Airlines.


Chiếc An-28 thuộc Hãng hàng không Siberian Light Aviation, đã bay từ thị trấn Kedrovy đến Tomsk. Một máy bay trực thăng Mi-8 đã được điều động để tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn.

Tối cùng ngày, tờ Izvestia đã công bố đoạn video hiện trường chiếc An-28 đang nằm tại một bãi đất hoang thuộc quận Bakcharsk, vùng Tomsk.

Đoạn phim cho thấy chiếc máy bay lật ngửa trong khu vực trống trải có những tán cây nhỏ thưa thớt.

Tin nói, chiếc máy bay đã hạ cánh xuống mặt đất một cách khó khăn. May mắn, tất cả 18 người trên máy bay đều sống sót, tuy nhiên bị thương.

Tác giả: Huy Anh

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật