Máy bay từ Triều Tiên đến Singapore trước chuyến đi của Kim Jong-un

Admin
Một chuyến bay thẳng từ Bình Nhưỡng hôm nay hạ cánh tại Singapore, có thể chở phái đoàn tiền trạm của Triều Tiên.

 Máy bay Airbus 330 của hãng Air China tại Tây Ban Nha năm 2014. Ảnh: Wiki. 

Sự xuất hiện của chiếc máy bay Airbus 330 hãng Air China tại sân bay Changi làm dấy lên suy đoán rằng nó đưa một phái đoàn quan chức Triều Tiên đến Singapore để chuẩn bị cho thượng đỉnh Trump - Kim, theo Reuters.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến​ đến sân bay Changi vào ngày mai, một nguồn tin tham gia lập kế hoạch chuyến đi cho biết. Tổng thống Mỹ Trump cũng dự kiến có mặt tại Singapore vào ngày 10/6, sau khi dự hội nghị G7 ở Canada. Hai người sẽ họp tại đảo Sentosa vào ngày 12/6.

An ninh đang được tăng cường tại khách sạn St. Regis ở trung tâm Singapore, một trong những nơi mà các lãnh đạo dự kiến ở lại. Cảnh sát mặc thường phục và đơn vị dò chất nổ của quân đội Singapore đang làm việc để chuẩn bị cho sự kiện.

Ngày 8/6 Air China sử dụng máy bay Boeing 747 Jumbo Jet để bay từ Bắc Kinh đến Bình Nhưỡng. Đây là loại máy bay lớn hơn nhiều so với chiếc Boeing 737 thường được sử dụng ở tuyến đường này. Điều này khiến một số nhà quan sát cho rằng Kim Jong-un có thể bay đến Singapore trên một máy bay nước ngoài thay vì chiếc Ilyushin IL-62M của ông.