Messi bị loại ở hàng loạt danh hiệu MLS 2023

Admin
Inter Miami không có một ai trong đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất, thậm chí Messi còn nằm ngoài tốp 3 cuộc bầu chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc ở MLS 2023.

Sau Quả bóng vàng 2023 cuối tháng 10, Messi đã hụt mất danh hiệu cuối cùng trong năm nay dù đã để lại nhiều dấu ấn tích cực tới bóng đá Mỹ từ sau khi gia nhập vào tháng 7.

Theo đó, danh hiệu cầu xuất sắc nhất MLS 2023 không có tên Messi trong tốp 3. Khi người chiến thắng là cầu thủ đồng hương - Luciano Acosta của FC Cincinnati với 60,37% phiếu bầu. Về nhì là Denis Bouanga của LAFC nhận 14,97% và Thiago Almada của Atlanta United về thứ 3 (6,46%).

 Đồng hương của Messi trở thành cầu thủ Argentina thứ 4 đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất MLS

Trong đó, Acosta xứng đáng chiến thắng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc giải MLS với 17 bàn thắng, 14 đường kiến tạo thành bàn để giúp FC Cincinnati vào bán kết giải MLS Cup gặp CLB Columbus Crew ngày 2-12.

Về đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất, Messi không góp mặt. Thậm chí, các cầu thủ Inter Miami cũng vắng bóng khi thi đấu không tốt từ đầu mùa giải.

Đội hình này xuất hiện hầu hết là cầu thủ của các đội dự vòng chung kết. Đặc biệt một bại tướng của Messi và đồng đội là Nashville SC (toàn thua trước Inter Miami) có sự góp mặt đến 2 cầu thủ (một trong số các đội góp mặt nhiều cầu thủ nhất).

 Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất MLS 2023

Cầu thủ có 8 Quả bóng vàng đều vuột các danh hiệu cuối cùng trong năm ở MLS nghe như là điều khá phi lý. Nhưng nếu nhìn vào thông số, Messi chỉ mới có 6 trận đấu ở MLS với 2 kiến tạo và 1 bàn duy nhất (trận ra mắt ở MLS vào tháng 8). Thậm chí, suất dự play-off cũng không có tên đội bóng của Messi.

Dấu ấn lớn nhất của Messi tại MLS là việc thu hút người hâm mộ, tăng số lượng khán giả, giá vé tại MLS lên nhiều lần, đôi khi là cháy vé. Với Inter Miami, Messi chỉ ghi dấu ấn lớn nhất với chức vô địch giải Leagues Cup, khi anh ghi 10 bàn trong 7 trận.

Đến mùa giải 2024 nhiều khả năng người hâm mộ MLS sẽ chứng kiến một mùa giải tốt hơn khi Messi có sự chuẩn bị tốt nhất từ đầu mùa giải. Thậm chí, Messi còn có thể trở thành cầu thủ Argetina thứ 5 đoạt danh hiệu cầu thủ xuất nhất trong lịch sử MLS.

- Ảnh: MLS

Tác giả: Quốc An 

Nguồn tin: Báo Người lao động