Microsoft cập nhật Notepad sau hơn 30 năm ra mắt

Admin
Kể từ khi được phát hành cùng với Windows 1.0 vào năm 1985, đến giờ Notepad mới được cập nhật những tính năng mới.

Kể từ khi ra mắt vào năm 1985 và được đính kèm Windows 1.0, phần mềm Notepad của Microsoft gần như không có gì thay đổi. Nó phục vụ cả người dùng bình thường muốn ghi chép nhanh lẫn các chuyên gia, những lập trình viên muốn làm ra một chương trình nhỏ trong vài phút ngắn ngủi.

Bây giờ sau hơn 30 năm ra mắt, Microsoft mới công bố những chỉnh sửa đầu tiên cho phần mềm này nhằm giúp nó bắt kịp với nhu cầu của người dùng hiện nay. Những thay đổi này đã xuất hiện trong phiên bản Insider Preview build 17713 của Windows 10.

 

Với Notepad mới, khi sử dụng công cụ Find and Replace, người dùng sẽ có một checkbox đem lại tùy chọn wrap, cho phép người dùng tìm kiếm lại từ đầu tài liệu sau khi đã hoàn tất việc tìm kiếm từ vị trí hiện tại đến cuối tài liệu.

Bạn cũng sẽ được zoom vào phần text của mình bằng các phím tắt thông thường (chẳng hạn đè Ctrl và cuộn chuột giữa) hoặc qua menu View. Tính năng đếm số dòng và cột cũng sẽ chính xác hơn. Một vài chỉnh sửa nhỏ khác bao gồm cải thiện hiệu năng khi mở và làm việc với những file lớn, và khả năng dùng cụm phím Ctrl + Backspace để xóa trọn một từ trước đó.

Dù là một phần của bản Insider Preview build 17713 nói trên, những tính năng mới của Notepad rất có thể sẽ chỉ được ra mắt trong bản cập nhật Windows 10 Redstone 5, dự kiến vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 tới.