M.U 4-0 Crystal Palace: Đỉnh cao và vực sâu

Admin
Man Utd có thêm một chiến thắng đậm để vượt lên đỉnh bảng xếp hạng trong khi Crystal Palace vẫn chôn chân dưới đáy vực với kết quả không thể tệ hơn.

 

Gặp Crystal Palace ở thời điểm này là cơ hội không thể tốt hơn cho bất cứ CLB nào và Man Utd tất nhiên không phải là ngoại lệ. Với phong độ cực tốt tại Old Trafford, Quỷ đỏ dễ dàng nghiền nát đội bét bảng với tỉ số yêu thích 4-0 nhờ các bàn thắng của Mata, Fellaini (cú đúp) và Lukaku.

Khác với các thông tin trước trận đấu, Man Utd có lực lượng khá đầy trước Palace. Cả Valencia, Phil Jones và Fellaini đều ra sân ngay từ đầu trong khi Martial và Eric Bailly ngồi dự bị. Ở hướng ngược lại, đội khách không còn nhiều lựa chọn vì bão chấn thương càn quét. Đáng chú ý, HLV Hodgson buộc phải dùng cầu thủ chạy cánh Bakary Sako ở vị trí tiền đạo cắm.

Với lực lượng và phong độ quá chênh lệch, không bất ngờ khi Man Utd vượt lên dẫn trước từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 3, Rashford đã có pha đi bóng thông minh trước khi căng ngang cho Juan Mata ghi bàn mở tỉ số.

Có bàn thắng sớm, Man Utd thi đấu cực kỳ chủ động và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Mặc dù vậy, hàng phòng ngự dày đặc của đội khách khiến Quỷ đỏ không có nhiều cơ hội thực sự ngon ăn. Phải đến phút 35, họ mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Fellaini. Từ cú tạt bóng rất khó chịu của Young, Fellaini đã ập vào sút tung lưới Hennessey ở cự ly rất gần.

2-0 cũng là tỉ số của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, kịch bản tương tự xảy ra khi Man Utd có bàn thắng cực sớm. Chỉ 4 phút sau giờ nghỉ giải lao, Fellaini đã nâng tỉ số lên 3-0 sau cú đá phạt của Rashford. Tiền vệ người Bỉ không toàn năng như Paul Pogba nhưng trong một số tình huống, anh nguy hiểm hơn rất nhiều.

 

Có cách biệt an toàn, các cầu thủ áo đỏ bắt đầu giảm bớt tốc độ lên bóng, thi đấu chậm chắc và đẩy Palace vào bế tắc. Trong khi hàng thủ của Man Utd thuộc diện tốt nhất giải thì Palace vẫn chưa có nổi 1 bàn từ đầu mùa. Chính vì thế, không khó hiểu khi Quỷ đỏ dễ dàng bóp chết các đợt tấn công của đối thủ.

Ở hiệp 2 này, Lukaku có không ít cơ hội tốt nhưng anh lại vô duyên. Mặc dù vậy, đến phút 86 tiền đạo người Bỉ vẫn có bàn thắng cho riêng minh sau đường chuyền dọn cỗ của Martial, qua đó ấn định chiến thắng 4-0 cho Man Utd.

Với chiến thắng này, Man Utd tạm vươn lên dẫn đầu BXH Premier League trước khi Man City bước vào trận đại chiến với Chelsea. Trong khi đó, Palace lún sâu vào khủng hoảng ở đáy vực sâu với thất bại thứ 7 liên tiếp mà không ghi nổi 1 bàn thắng.