M.U 4-1 Newcastle: Sự trở lại bằng vàng

Admin
Sự trở lại tuyệt vời của Paul Pogba đã giúp Man Utd lội ngược dòng đè bẹp Newcastle với tỉ số 4-1.

Tiếp đón Newcastle ở vòng 12 Premier League, Man Utd chào đón sự trở lại của tiền vệ ngôi sao Paul Pogba sau 2 tháng chấn thương. Ngay lập tức, số 6 chứng minh tầm quan trọng của bản thân bằng cách ghi 1 bàn thắng, kiến tạo 1 bàn giúp Quỷ đỏ thắng ngược.

 

Ngoài sự trở lại của Pogba, HLV Mourinho còn khiến người hâm mộ Man Utd phấn khích khi tung Lukaku, Rashford và Martial ra sân cùng lúc. Ở vị trí “số 10”, Juan Mata được sử dụng trong khi Mkhitaryan bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu.

Về phía Newcastle, HLV Rafa Benitez không có sự thay đổi đáng kể nào so với các vòng đấu trước. Đáng chú ý, ông tiếp tục sử dụng bộ đôi tiền đạo Joselu và Dwight Gayle bất chấp việc phải thi đấu tại Old Trafford.

Với lợi thế sân nhà và lực lượng nhỉnh hơn, Man Utd tràn lên tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, họ lại là đội thủng lưới trước. Việc đẩy đội hình lên quá cao khiến hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ trở nên rất mong manh. Phút 14, tận dụng sai lầm của các hậu vệ áo đỏ, Dwight Gayle dứt điểm hạ gục De Gea mang về bàn mở tỉ số cho đội khách.

Bất ngờ thủng lưới, Man Utd càng quyết tâm tấn công cao hơn. Sự trở lại của Pogba giúp họ thi đấu sáng nước hơn hẳn và tạo ra sức ép cực lớn lên khung thành Robert Elliot. Sau đó, điều gì đến cũng phải đến. Phút 37, Pogba xử lý khéo léo bên cánh phải trước khi tạt bóng giúp Martial đánh đầu gỡ hòa cho Quỷ đỏ.

Thừa thắng xông lên, Man Utd dồn ép Newcastle nghẹt thở trong những phút cuối hiệp 1 và thu về thành quả xứng đáng. Phút 45+1, Young tạt bóng chính xác cho Smalling lập công ở cự ly gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man Utd.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục giữ thế trận tấn công. Rõ ràng khoảng cách 1 bàn không thể khiến họ yên tâm dừng lại từ quá sớm. Các đợt lên bóng liên tục được Man Utd tổ chức và đến phút 54, họ có bàn nhân đôi cách biệt. Lần này, Pogba là người lập công cho Quỷ đỏ sau pha phối hợp đẹp mắt với Lukaku và Rashford.

 

Đến lúc này, Man Utd mới chịu giảm bớt tốc độ trận đấu. Bên ngoài sân, HLV Mourinho cũng quyết định cho Pogba ra sân nghỉ sớm và thay thế anh bằng Fellaini.

Cho dù không tấn công liên tục nhưng Man Utd vẫn có thêm bàn thắng ở phút 71 nhờ công của Lukaku. Như vậy sau 7 trận tịt ngòi liên tục, tiền đạo người Bỉ đã ghi bàn trở lại cho Quỷ đỏ.

Khoảng cách quá lớn giữa 2 đội khiến những phút cuối diễn ra khá tẻ nhạt. Điều đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian này là việc Ibrahimovic chính thức trở lại thi đấu sau 7 tháng dưỡng thương.

Với chiến thắng đậm đà 4-1, Man Utd bảo vệ được vị trí thứ 2 sau vòng 12. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ và Man City vẫn là 8 điểm.

KẾT QUẢ & LỊCH THI ĐẤU VÒNG 12 PREMIER LEAGUE

 

BẢNG XẾP HẠNG