Mùa của những chuyến đi đến xứ sở Mặt trời

Admin
Tháng 4, tháng 5 hàng năm là thời điểm lý tưởng để bạn ghé thăm xứ sở Mặt trời mọc ngắm những vườn hoa khoe sắc.

Vào khoảng thời gian này, du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp của nhiều loại hoa khác nhau theo mùa tại Công viên Hitachi với diện tích khoảng 200 ha. Trong số đó, cánh đồng hoa Nemophila đã được chọn là một trong những khung cảnh ngoạn mục nhất thế giới phải đến trước khi chết, đó là một khung cảnh tuyệt vời trên thế giới chỉ có thể chiêm ngưỡng ở Ibaraki. Khoảng 4,5 triệu bông hoa Nemophila phủ xanh đồi Miharashi. Hướng về ngọn đồi là Thái Bình Dương trải rộng bao la, du khách có thể tận hưởng thế giới của bầu trời xanh và đồi hoa hoà vào nhau. Nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới say đắm khung cảnh tuyệt vời này và ghé thăm nơi này.

 Cánh đồng hoa khiến du khách mê đắm. Ảnh minh họa từ internet

Cùng thời điểm với Nemophila, cách công viên ven biển Hitachih khoảng 30 phút đi xe là công viên Kasamatsutsuji thuộc thành phố Kasama có độ cao 143mét, rộng khoảng 7 hecta được trồng nhiều loại cây và có khoảng 8,500 gốc hoa đỗ quyên. Một ngọn núi nhỏ được nhuộm đỏ và phong cảnh từ đỉnh núi thật đặc biệt! Thời gian tốt nhất để thưởng hoa là khoảng cuối tháng Tư đến đầu tháng Năm. Lễ hội hoa đỗ quyên sẽ được được tổ chức từ giữa tháng Tư.

Vào giữa tháng năm đến cuối tháng sáu, tỉnh Ibaraki đón mùa hoa hồng nở. Trong công viên hoa ở thành phố Ishoka, hoa hồng có tới 800 giống khác nhau với tổng khoảng 30.000 gốc hồng nở rộ khiến khu vườn tràn ngập mùi hương của hoa hồng.

Cùng thời điểm với hoa Nemophila nở từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5 sẽ là lễ hội Ryujinkyo Koinobori được tổ chức cầu bình an cho các bé trai tại cầu treo Ryujin của thành phố Hitachiota, vì vậy hãy ghé thăm và tham quan nơi này nhé. Giữa màu xanh tươi mát của cây cỏ, khoảng 1.000 con cá chép tung bay quanh trung tâm Cầu treo Ryujinotsuri - choáng ngợp cả vùng Ryujin.