Nếu vẫn giữ những điều này khi lập gia đình, hôn nhân sớm muộn cũng tan vỡ

Admin
Có những sai lầm trong hôn nhân, một khi đã xảy ra rồi hậu quả nhận về chắc chắn sẽ gây tổn hại lớn.

 

Trong một cuộc hôn nhân, có rất nhiều điều xảy đến tuy nhỏ nhưng đủ sức khiến tình cảm sứt mẻ, tạo tiền đề cho sự đổ vỡ. Dưới đây là những điều tuyệt đối đừng nên để xảy đến trong mối quan hệ vợ chồng bởi nó dễ dàng khiến hôn nhân sụp đổ nhanh chóng.

Mong đợi đối phương suy nghĩ giống hệt mình

Sự thật là hai người là những cá thể độc lập, có hoàn cảnh xuất thân khác nhau, vì vậy rõ ràng là sẽ có những ý kiến ​​khác nhau.

Những cuộc hôn nhân hạnh phúc không phải là không có xung đột, nhưng họ luôn biết tranh luận đúng đắn và có thiện chí với nhau, họ mong sự hiện diện của tình yêu và sự bình yên. Đồng thời họ không kỳ vọng rằng hai người sẽ luôn đồng tình về mọi thứ.

Họ chưa đặt ưu tiên cho hôn nhân

Khi mới kết hôn, mối quan hệ vợ chồng là ưu tiên số một của cặp đôi. Nhưng theo thời gian, những sự ưu tiên khác bắt đầu len lỏi vào. Công việc và con cái nhanh chóng trở thành những ưu tiên trong cuộc hôn nhân.

Thay vì những ưu tiên khiến vợ/chồng bạn đưa hai người gắn kết lại gần nhau hơn, thì lại bắt đầu kéo hai người theo những hướng khác nhau. Bạn phải học cách xem cuộc hôn nhân của mình là mối quan hệ quan trọng nhất mà mình có. Tất cả các mối quan hệ khác như công việc và bạn bè phải được ưu tiên ít hơn so với cuộc hôn nhân.

Đánh giá cao ý kiến bản thân hơn sự đồng thuận của bạn đời

Chuyên gia tâm lý cho biết, đã từng nói chuyện với một anh chàng đang gặp khó khăn với người bạn đời của mình. Sau khi nói chuyện một lúc, bà nhận ra rằng anh ấy và vợ không có cùng quan điểm trong việc đưa ra quyết định.

Chuyên gia giải thích với khách hàng: “Hãy dừng lại và đừng đề cập vấn đề này cho đến khi bạn và vợ bạn đồng ý". Việc tiến lên phía trước và tự mình đưa ra quyết định thường rất dễ dàng và thoải mái. Nhưng trong hôn nhân, chúng ta là một và chúng ta cần đồng lòng tiến về phía trước.

Khả năng có những cuộc thảo luận lành mạnh và hòa bình về những vấn đề bất đồng trong quan điểm là rất quan trọng trong hôn nhân".

Thông thường, các cặp vợ chồng không đồng lòng trong các vấn đề quan trọng chẳng hạn như tài chính, nuôi dạy con cái hoặc chính trị cùng nhau. Vì vậy cùng nhau giải quyết vấn đề để đạt được đồng lòng từ hai người sẽ khó hơn việc một trong hai người tự quyết định - điều mà khiến chúng ta cảm thấy thoải mái.

Tâm sự với bạn bè nhiều hơn là với vợ/chồng

Sự không chung thủy có thể len ​​lỏi vào hôn nhân theo những cách nhỏ nhặt. Ngày nay, việc kết nối riêng tư với một người bạn cũ trên mạng xã hội hoặc ngoài đời thực trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng đó là cách rất nhiều cuộc tình bắt đầu.

Sự lừa dối xảy ra thông qua hàng ngàn quyết định nhỏ, chẳng hạn như tâm sự quá nhiều với một người bạn khác giới, điều này có thể dẫn đến hành động ngoại tình thực sự.

Thay vì làm những việc như thế này, bạn hãy chia sẻ cảm xúc của mình với vợ/chồng của bạn để đảm bảo rằng cuộc hôn nhân của mình diễn ra tốt đẹp.

Tác giả: Vũ Thắng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn