Ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang: Còn 32 học sinh chưa xuất viện

Admin
Vẫn còn 32 em học sinh và 18 giáo viên vẫn đang điều trị tại bệnh viện sau vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang.

Ngày 25/11, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, ghi nhận tới đêm qua, còn 32 học sinh đang điều trị sau vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang do cánh gà chiên nhiễm khuẩn.

Trong đó, Bệnh viện 22-12 có 15 bệnh nhân còn điều trị, các bệnh nhân khác điều trị tại BV đa khoa tỉnh, Quốc tế Vinmec. Đa số các bệnh nhân đã qua giai đoạn nặng, sức khỏe ổn định, tỉnh táo. Dự kiến trong hôm nay (25/11), một số học sinh có thể xuất viện.

 Các em học sinh có thể sẽ xuất viện trong chiều nay (25/11).

"Ngoài 32 học sinh, có 18 giáo viên, trong đó 15 giáo viên phụ trách các lớp tiểu học cũng phải vào viện khám, điều trị do bị ngộ độc sau khi dùng bữa ăn tại trường. Sức khỏe của họ tới nay đã ổn định" - đại diện UBND tỉnh thông tin.

Liên quan tới vụ ngộ độc, ông Phạm Hữu Bình - Hiệu trưởng trường iSchool Nha Trang cho biết, đã lên kế hoạch để học sinh trở lại lớp sau một tuần ra quyết định tạm dừng để các em điều trị.

Cùng với đó, nhà trường đã thông báo gửi phụ huynh cam kết thanh toán chi phí điều trị cũng như tái khám cho tất cả học sinh bị ngộ độc, tại bệnh viện hay ở nhà. Chẳng hạn, học sinh còn đang điều trị tại bệnh viện, nhà trường trực tiếp trả viện phí, nên khi học sinh xuất viện, phụ huynh chỉ cần ký xác nhận.

Đối với học sinh đã xuất viện trước đó, người nhà chỉ lấy hóa đơn thanh toán viện phí, mua thuốc…, hay chứng từ liên quan, trường sẽ hoàn trả lại tiền.

Đối với học sinh điều trị tại nhà cũng được trường trả chi phí lại cho phụ huynh.

Tương tự, học sinh sau khi tái khám do bị ngộ độc thực phẩm, phụ huynh chủ động lựa chọn cơ sở y tế theo nguyện vọng để đưa con đến khám, kiểm tra, sau đó lấy hóa đơn, trường hoàn trả lại tiền.

Chiều 17/11, hàng trăm học sinh Trường iSchool Nha Trang trở về nhà thì bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy và sốt, nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi dùng bữa trưa tại trường. Các em được phụ huynh đưa đi cấp cứu tại 5 bệnh viện trên địa bàn TP. Nha Trang.

Ngày 20/11, một bé trai 6 tuổi (học lớp 1, bố là người nước ngoài) đã tử vong trên đường chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên liên quan vụ ngộ độc thực phẩm sau bữa trưa của trường iSchool Nha Trang, được bác sĩ chẩn đoán vào thời điểm nhập viện là sốc nhiễm trùng và ngộ độc thực phẩm.

Hôm 20/11, ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng Trường iSchool Nha Trang thừa nhận thiếu sót, xin lỗi phụ huynh vì vụ ngộ độc.

Chiều 22/11, Viện Pasteur Nha Trang có kết quả xét nghiệm 8 mẫu thực phẩm liên quan vụ việc.

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, phát hiện vi khuẩn Salmonella spp trong mẫu cánh gà chiên. Vi khuẩn Bacillus cerus trong mẫu cánh gà chiên và mẫu nước mắm. Chủng Bacillus cerus trong hai mẫu nêu trên là chủng sinh độc tố ly giải hồng cầu và độc tố ruột không ly giải hồng cầu. Ngoài ra, phát hiện vi khuẩn Escherichia coli trong mẫu cánh gà chiên.

Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm xảy ra tại trường Ischool Nha Trang.

Tác giả: MINH MINH

Nguồn tin: Báo VTC