Ngư dân Cà Mau phát hiện xác cá voi dài 17 m

Admin
Xác cá voi đang phân hủy được ngư dân Cà Mau kéo vào bờ để xử lý hóa chất, lóc thịt chôn lấp và giữ lại bộ xương để thờ cúng.

Chính quyền xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn (Cà Mau), vừa hỗ trợ ngư dân ấp Bỏ Hủ xử lý xác cá voi dài 17 m, nặng khoảng 20 kg. Cá voi được ngư dân địa phương nhận định đã "lụy" khoảng 2 tuần, xác đang phân hủy nặng.

Chiều 23/2, khi tàu cá mang số hiệu tỉnh Cà Mau khai thác thủy sản trên vùng biển giáp ranh hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu thì nhóm ngư phủ phát hiện xác cá voi, cách cửa biển Bồ Đề của huyện Năm Căn khoảng 13 hải lý.

 Xác cá voi được kéo vào bờ vào tối 23/2. Ảnh: Báo Cà Mau.

Chủ tàu cá là anh Lê Hoàng Thêm đã gọi nhiều đồng nghiệp đang khai thác thủy sản trong khu vực hỗ trợ kéo xác cá vào bờ. Đây là loài cá được nhiều người gọi là "Ông" nên chính quyền địa phương đã lên phương án xử lý vụ việc theo phong tục của ngư dân miền biển.

Theo ông Lê Văn Hòa, Trưởng ban nhân dân ấp Bỏ Hủ, Chi cục Thủy sản Cà Mau đã hướng dẫn người dân cách xử lý an toàn. Các ngành chức năng đã tiến hành lóc thịt cá mang đi chôn lấp, bộ xương sẽ được xử lý hóa chất rồi đưa vào miếu để thờ cúng.

 Xã Tam Giang Đông (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.