Người phụ nữ đi ôtô sang trộm hoa: Gỡ video, nếu...

Admin
Nhiều chủ vườn hoa chia sẻ, họ hiếm gặp các trường hợp những người có điều kiện kinh tế chủ đích lấy hoa mà đa phần là trộm cắp vì kinh tế.

Những ngày qua, câu chuyện, hình ảnh về người phụ nữ đi ô tô, sang chảnh bê trộm hoa để trước cổng nhà vườn tại Mê Linh, Hà Nội đang nhận được sự quan tâm từ dư luận.

 Hình ảnh người phụ nữ dừng xe trộm hoa khiến nhiều người phải suy nghĩ

Chia sẻ thêm về câu chuyện này, anh Thế Anh - Chủ cơ sở Vườn hoa Hồng Anh (xã Mê Linh, Hà Nội, là vườn hoa vừa qua bị mất hoa) nhận định rằng, đây là một trường hợp hi hữu, cá biệt và hiếm gặp.

Theo chủ cơ sở, việc mất hoa hay cây cảnh tại Vườn hoa Hồng Anh hay các vườn hoa khác trong khu vực không phải là chuyện hiếm nhưng một người đi ô tô, với bề ngoài sang trọng lại lấy hoa giữa ban ngày thì đây là lần đầu tiên anh biết.

Anh Thế Anh cho hay: "Những vụ trộm cắp trước đều là thành phần, đối tượng lôm côm, có thể mục đích ăn trộm để đi bán hơn là về trồng. Nhưng lần này lại là một người tỏ ra rất có điều kiện.

Với sức mạnh lan truyền của mạng xã hội, tôi nghĩ người phụ nữ này đã xem được đoạn clip chia sẻ. Hình ảnh khá rõ ràng nhưng tôi không muốn tìm kiếm và tôi cũng không muốn dồn ai vào thế khó. Số điện thoại của tôi đó, nếu họ liên lạc lời nói đàng hoàng thì tôi sẵn sàng gỡ clip".

 Nhiều vườn hoa bị mất trộm liên tiếp

"Làm vườn quy mô lớn chúng tôi thường lắp nhiều camera, việc chống trộm chỉ là một phần mà còn giúp nhà vườn giám sát và quản lý nhân công.

Đã có nhiều vụ trộm hoa được ghi lại nhưng chỉ là chúng tôi có muốn truy cứu hay không bởi thực ra giá trị bị mất không lớn. Chúng tôi chỉ muốn cảnh báo những người làm vườn khác để tránh trường hợp tương tự", anh Thế Anh cho hay.

Còn theo anh Q. - Chủ vườn Văn Giang garden (Thị trấn Văn Giang, Hưng Yên) cũng thừa nhận rằng, bản thân cũng chưa từng gặp trường hợp đi ô tô khá sang lại ăn trộm hoa. Vườn hoa của anh mất ít nhưng tại những cơ sở gần đó có nhà đã mất cả trăm triệu vì bị trộm trong 1 đêm.

"Đối tượng trộm cắp có khi phá cả khóa cổng, đánh xe vào lấy hàng chục cây trong đêm. Mới đây, có nhà đã bị mất hơn trăm triệu. Tuy nhiên, những người này họ xác định mục đích rõ ràng, chủ đích đi ăn trộm, lấy vì mục đích kinh tế", anh Q. nhận xét.

Trước ý kiến đưa ra về hành động bê hoa của người đi đường bằng ô tô có thể là do nhầm lẫn, tưởng hoa đã bỏ, anh Q. cho rằng khó có trường hợp này. Bởi đa phần chủ vườn sẽ để hoa trước cổng chờ xe bốc lên, chuyển cho khách chứ không để quá xa. Hơn nữa cây cảnh đẹp sẽ khác với cây đã bỏ.

 Những cây hoa được nhà vườn để ven đường chờ bốc đi

Theo chia sẻ của chủ vườn Cây Cảnh Phụng Công (tại Văn Giang, Hưng Yên), chị có nghe được những câu chuyện người đi ô tô, có điều kiện bê trộm cây cảnh của vườn hoa của một người thân. Tuy nhiên các trường hợp đó không phải nhiều.

Nhưng sự việc thường xảy ra ban đêm, khi chủ vườn để một số cây hoa bên ngoài, người lái ô tô đi qua đã dừng xe và nhanh chóng lấy đi một số cây hoa.

Tình trạng này xuất hiện 2- 3 lần, từ đó gia chủ rút kinh nghiệm không bao giờ dám để hoa phía ngoài cổng nữa.

Từ những trường hợp đó, chị cho rằng không có chuyện nhầm lẫn về việc hoa đã bỏ và họ nhặt về. Vì rõ ràng các chậu hoa, cây cảnh được bày nghiêm trang, tử tế. Có chăng đây là sự chủ đích, tính cách của con người.