Nguyên nhân vụ cháy phòng trà ở Hải Phòng khiến 3 người tử vong

Admin
Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, trong cuộc họp báo định kỳ chiều ngày 8/6, đại tá Hoàng Văn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.Hải Phòng thông tin về vụ cháy phòng trà sở số 144 Văn Cao (phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) khiến 3 người tử vong là do chập điện ở tầng 1.

Trong số 3 người tử vong, có 2 người mới vào làm việc tại quán, người còn lại là bạn của nhân viên trong quán đến chơi. Người thoát nạn duy nhất trong vụ cháy mới chỉ làm việc được 15 ngày.

Hiện trường vụ cháy phòng trà khiền 3 người tử vong tại Hải Phòng. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM 


Đại tá Hoàng Văn Bình chia sẻ thêm, thời điểm xảy ra cháy, các nạn nhân đã chạy ra phía trước mở cửa khiến gió thổi, lửa bùng ên mạnh hơn. Đây là phản ứng đáng tiếc, nếu bình tĩnh hơn, họ đã có thể chạy ra lối thoát hiểm phía sau để trèo sang nhà hàng xóm thoát thân. Do kỹ năng thoát hiểm không tốt, 3 người đã tử vong trong đám cháy.

Theo thông tin từ Công an TP.Hải Phòng, phòng trà số 144 Văn Cao được cơ quan công an kiểm tra phương án và tập huấn phòng cháy mỗi năm một lần. Tuy nhiên, những nhân viên mới làm ở đây chưa tham gia tập huấn. Thêm vào đó, phòng trà có lối thoát hiểm theo quy định nhưng lại nằm ở vị trí không thuận lợi.

Liên quan đến vụ việc, báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vụ cháy xảy ra lúc 14h ngày 12/5. Lửa bùng lên từ tầng 1 rồi nhanh chóng lan lên các tầng trên. Tại thời điểm này, trong phòng trà có 4 người.

Một nữ nhân viên thoát được ra ngoài, trèo lên mái nhà hàng xóm, được đưa cấp cứu kịp thời. Ba người khác mắc kẹt bên trong, thi thể chỉ được lực lượng PCCC đưa ra ngoài sau khi đã dập tắt đám cháy. Các nạn nhân đều ở độ tuổi từ 18-21 tuổi, là người Hải Phòng.

Cơ quan công an cho biết hiện đang điều tra làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có liên quan. Nếu có dấu hiệu hình sự thì sẽ tiến hành khởi tố.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn