Nhà hàng độc lạ: Nướng thịt trên miệng núi lửa

Admin
Tận dụng nguồn nhiệt lượng từ miệng núi lửa đã tắt, một nhà hàng ở Tây Ban Nha đã dùng nó để nướng đồ ăn cho thực khách.

Nhà hàng El Diablo thuộc đảo Lanzarote, Tây Ban Nha, là một trong những nhà hàng độc đáo nhất thế giới. Tại đây, thực khách được thưởng thức thực đơn đồ nướng nhờ sức nóng từ núi lửa. Được biết, lần phun trào cuối cùng của ngọn núi vào năm 1824. Đến nay, ngọn núi đã hoàn toàn "ngủ yên".

 Quang cảnh bên ngoài nhà hàng

Tuy đã tắt nhưng phần nhiệt lượng từ miệng núi lửa vẫn còn âm ỉ. Tận dụng điều này, nhà hàng El Diablo đã dùng nó để nướng trực tiếp đồ ăn phục vụ thực khách. Để sử dụng được nguồn nhiệt, người ta đã đào và xây 9 lớp đá bazan tạo nên lò nướng, với nguồn nhiệt luôn ở ngưỡng từ 450-500 độ C.

 Thực khách thưởng thức đồ ăn nướng trực tiếp trên miệng núi lửa

Ngoài việc thưởng thức đồ ăn, thực khách tới đây có thể tham gia tour núi lửa. Đây là khu vực nổi tiếng với nhiều dãy núi lửa, trong đó có núi lửa Montanas del Fuego được hình thành từ thế kỷ 18.

 Đồ ăn được nướng trên một loại bếp thiết kế đặc biệt

Được biết, lần phun trào cuối cùng của núi lửa diễn ra vào năm 1824, nên thực khách hoàn toàn có thể yên tâm khi tới đây quan sát cách đầu bếp nướng thịt trực tiếp từ miệng núi lửa, thưởng thức đồ ăn, cùng thăm thú cảnh quan ngoạn mục xung quanh.

 Thực khách có thể đăng ký tham gia tour tham quan núi lửa

 Bên ngoài nhà hàng được thiết kế bằng lớp kính trong suốt