Thực khách Trung Quốc bỏ chuột chết vào lẩu để tống tiền nhà hàng

Admin
Quách yêu cầu nhà hàng bồi thường 745.000 USD vì có chuột trong nồi lẩu, song cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy anh ta chính là thủ phạm.

 Quách tại phiên tòa ở Bắc Kinh hôm 19/3. Ảnh: AsiaOne.

Trong lúc đang ăn tại một chi nhánh của chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng Haidilao ở Bắc Kinh, Trung Quốc, người đàn ông họ Quách và vợ gọi nhân viên phục vụ đến để phản ánh rằng trong nồi lẩu của họ có một con chuột đã bị nấu chín.

Nhà hàng xử lý tình huống bằng cách tặng phiếu giảm giá bữa ăn nhưng cặp vợ chồng từ chối. Thậm chí khi một nhân viên đề nghị bồi thường 20.000 tệ (3.000 USD), Quách vẫn không hài lòng. Thay vào đó, anh ta yêu cầu nhà hàng phải bồi thường 5 triệu tệ (745.000 USD).

Do yêu cầu của Quách quá cao, hai bên không thể thỏa thuận và Quách nộp đơn khiếu nại lên cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm. Tuy nhiên, cơ quan này bác bỏ đơn khiếu nại của anh ta.

Trong khi đó, Haidilao báo cảnh sát rằng họ bị một khách hàng tống tiền. Sau cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện Quách đựng một con chuột chết trong lọ và mang từ quê nhà ở tỉnh Hà Nam lên Bắc Kinh rồi bỏ vào nồi lẩu. Cảnh sát bắt anh ta với cáo buộc tống tiền.

Quách khai nhận định dùng con chuột để có được bữa ăn miễn phí nhưng cuối cùng lòng tham nổi lên, anh ta đẩy sự việc đi xa hơn. Luật sư bào chữa nói Quách không có ý định tống tiền nhà hàng, anh ta đã trả tiền bữa ăn và bồi thường cho Haidilao 2.400 tệ (358 USD).

Tại phiên tòa hôm 19/3, Quách nhận tội và xin các thẩm phán cho anh ta cơ hội được sửa sai.