Nhà máy smartphone LG tại Hải Phòng sẽ ra sao khi LG 'dừng cuộc chơi'?

Admin
Chia sẻ trên Yonhap, đại diện LG nói rằng nhà máy smartphone ở Hải Phòng sẽ chuyển sang sản xuất đồ gia dụng.

Ông lớn công nghệ Hàn Quốc LG Electronics nói rằng đang lên kế hoạch sản xuất các thiết bị đồ gia dụng từ nhà máy sản xuất smartphone tại miền Bắc Việt Nam, theo Yonhap. Trước đó, LG công bố quyết định hoàn toàn rút khỏi mảng kinh doanh di động.

 Ảnh: FT

Theo kế hoạch này, công ty sẽ hoàn thành việc chuyển đổi trong năm nay trong khi đó sắp xếp lại nhóm nhân sự bị ảnh hưởng, LG Electronics nói trong một thông báo. “Rời bỏ mảng sản xuất điện thoại thông minh ở đây là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc danh mục sản phẩm cốt lõi của LG”, ông Jung Hai-jin, Tổng giám đốc Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam, chia sẻ.

 Ảnh: FT

Ông đồng thời nhấn mạnh việc đóng cửa mảng kinh doanh di động của LG không ảnh hưởng nhiều đến công tác sản xuất, hoạt động kinh doanh của LG cũng như người lao động ở Hải Phòng. Trước đó, LG đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất ở Hải Phòng vào năm 2015. Từ đó, nhà máy này đã sản xuất các thiết bị gia dụng, điện thoại thông minh và các thiết bị giải trí – thông tin trong xe hơi.

 Ảnh: FT

Hiện tại, nhà máy tại Hải Phòng của LG đang có hơn 16.000 nhân công. LG đồng thời cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào nhà máy này trong tương lai gần.

 Ảnh: FT

Mảng kinh doanh di động của LG chìm trong thua lỗ từ quý II năm 2015. Đến năm ngoái, lỗ luỹ kế của mảng kinh doanh này đã chạm mốc 5 nghìn tỉ won (tương đương 4,4 tỷ USD). Tháng trước, LG nói sẽ dừng mảng kinh doanh di động. Trước đó, LG muốn bán dây chuyển sản xuất smartphone cho nhiều đối tác, trong đó có Vingroup, song đàm phán không thành công.

Tác giả: Thái Sơn - CTV

Nguồn tin: saostar.vn