Nhà sản xuất nói gì về xe Honda CR-V 2018 bị gỉ sét?

Admin
Theo phản hồi từ Honda Việt Nam, hiện tượng gỉ sét xảy ra trên càng A không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo và chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục.

Ngày 4/8/2018, thành viên Ginsky, diễn đàn Otofun.net đã lên tiếng phản ánh về việc chiếc xe CR -V mới mua 2 tuần bị rỉ sét.

 Thành viên diễn đàn Otofun phản ánh xe CR -V mới mua bị gỉ sét.


Cùng với đó, trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng xe một số khách hàng khác của Honda tại Hà Nội cũng phản ánh hiện tượng gỉ sét tương tự tại các chi tiết bằng thép ở đầu trục truyền động, vị trí neo càng chữ A... trên các xe CR -V. Hiện tượng này, khiến cho nhiều người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy lo ngại.

Trước đó, vào tháng 9/2017, đại diện của Honda tại Hàn Quốc đã từng phải đưa ra lời xin lỗi khách hàng khi thanh thép dùng để đỡ bảng điều khiển trên CR-V nhập từ Nhật Bản bị gỉ sét (dù chi tiết này nằm sâu ở bên trong khoang xe, không tiếp xúc trực tiếp với nước mưa hay bụi đất).

 

 

Đại diện nhà sản xuất Honda Thái Lan, thông qua Honda Việt Nam, đã có câu trả lời chính thức về vấn đề này như sau: “Khi phát triển sản phẩm, Honda đã xác nhận khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường. Mức độ gỉ sét này sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước”. Ngoài ra, Honda cũng khẳng định hiện tượng gỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết sẽ không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo.

Honda Việt Nam cho biết thêm sẽ không có phương án triệu hồi nào liên quan đến hiện tượng gỉ sét trên các xe CR-V 2018. Nếu khách hàng còn băn khoăn, thắc mắc có thể liên hệ với các đại lý của hãng để được tư vấn, giải đáp.