Nhật cảnh báo người dân khi bão lớn sắp đổ bộ

Admin
Bão Trami với sức gió gần tâm bão đạt 162 km/h đang trên Thái Bình Dương và tiến dần về quần đảo phía nam Nhật Bản.

 Hình ảnh bão Trami được chụp từ Trạm Vũ trụ Quốc tế. Ảnh: Twitter.

"Vì bão được dự báo đi qua Nhật và có cường độ lớn, chúng tôi kêu gọi người dân cẩn trọng" trong những ngày sắp tới, AFP dẫn lời Sakiko Nishioka, đại diện cơ quan khí tượng Nhật Bản, nói.

Cơn bão đang tiến chậm về phía tây bắc và có thể sẽ chuyển hướng về phía đông, đến rất gần quần đảo Okinawa và Amami vào sáng mai. "Hãy cảnh giác cao độ trước gió mạnh, sóng cao và mưa lớn", cơ quan khí tượng Nhật Bản thông báo.

Sau khi gây mưa tại các quần đảo Nhật Bản, cơn báo được dự báo sẽ tăng tốc độ và đổ bộ vào khu vực đất liền phía tây nước này.

Phi hành gia Alexander Gerst hôm 23/9 đăng trên Twitter hình ảnh từ Trạm Vũ trụ Quốc tế cho thấy tâm bão Trami. Gerst miêu tả: "Như thể ai đó vừa rút chiếc phích cắm khổng lồ khỏi Trái Đất".

Hai hãng hàng không lớn của Nhật Bản là Japan Airlines và All Nippon Airways đã bắt đầu hủy một số chuyến bay nội địa tới các quần đảo.

Khu vực phía tây Nhật Bản đang phải khắc phục những hậu quả sau khi bão Jebi, cơn bão mạnh nhất trong vòng 25 năm qua, đổ bộ hồi đầu tháng khiến 11 người thiệt mạng, phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng.

 Đường đi của bão Trami. Đồ họa: AFP.