Nhiều người bị điện giật thương vong khi tháo cây thông Noel

Admin
Cơ quan chức năng huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ điện giật khiến nhiều người thương vong xảy ra tại xã Mỹ Đức.

Chiều 4/2, trao đổi với Vietnam+, ông Tống Giang Nam, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ điện giật làm 1 người tử vong, 5 người khác đang phải đi cấp cứu.

Trước đó, khoảng 10h30 cùng ngày, một nhóm người tại thôn 1, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh cùng nhau tháo dỡ cây thông Noel tại một nhà nguyện trên địa bàn thì không may cây thông ngã đổ, vướng vào đường dây điện trung thế gần đó.

 Khung sắt hình cây thông bị vướng vào đường điện gây ra vụ tai nạn. Ảnh: báo Tiền Phong

Vụ việc khiến đường điện trung thế phóng điện làm 6 người bị điện giật. Hậu quả, ông Phạm Bá L. (44 tuổi, trú tại thôn 5, xã Mỹ Đức) tử vong, 5 người còn lại đều bị thương.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh đã nhanh chóng điều xe cấp cứu đến hiện trường cùng y, bác sĩ tiến hành sơ cứu cho các nạn nhân và đưa đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu. Trung tâm đã huy động các y, bác sĩ tập trung cứu chữa, điều trị, chăm sóc cho các nạn nhân.

Đến 14h cùng ngày, ngoài nạn nhân L. đã tử vong thì 5 người khác sức khỏe cơ bản đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện tại, 3 bệnh nhân bị bỏng nặng đã được chuyển về Tp.HCM điều trị. Hai người còn lại bị nhẹ hơn, đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh.

Theo Tiền Phong, UBND huyện Đạ Tẻh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng cùng UBND xã Mỹ Đức nhanh chóng hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho gia đình có người tử vong và những người bị thương.

Công an huyện Đạ Tẻh cấp tốc phong tỏa hiện trường, hỗ trợ các cán bộ y tế sơ cấp cứu cho 5 nạn nhân; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn