Nhiều quan chức Thái Lan vướng lao lý vì đường dây mại dâm trẻ em

Admin
Ngày 3/5, các nhà chức trách Thái Lan đã bắt giữ 12 nghi phạm liên quan đến đường dây mại dâm trẻ vị thành niên, trong đó có sự tham gia của một số quan chức nước này.

Trong 12 người, lực lượng Cảnh sát khu vực 5 đã bắt giữ 4 nghi phạm và đình chỉ công tác họ. 8 nghi phạm còn lại bị phát hiện bởi lực lượng Cục phòng chống nạn buôn người Thái Lan (ATPD), cơ quan tham gia vào cuộc điều tra.

Ngày 3/5, ATPD đã đưa 5 nghi phạm đến Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan để thẩm tra.

 5 nghi phạm liên quan đến đường dây mại dâm trẻ em thẩm vấn tại Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan . Ảnh: Bangkok Post.

Trong 5 nghi phạm có 1 đàn ông và 4 phụ nữ. Họ phải đối mặt với các cáo buộc điều hành đường dây mại dâm trẻ vị thành niên. Trong đó, bà Thippaya Samangsri bị khiếu nại lên đồn cảnh sát Buppharam vì tội dụ dỗ các bé gái vào đường dây bán dâm. Người phụ nữ này nhận 15 USD cho mỗi phi vụ làm ăn thành công

Cảnh sát Thái Lan đang mở rộng điều tra để làm rõ những khách hàng tham gia vào việc mua bán dâm.

Trước đó, hôm 29/4, một phụ nữ cho biết năm 2016, con gái bà bị lừa vào đường dây mại dâm phục vụ các quan chức có tiếng ở tỉnh Mae Hong Song. Trong số những danh tính được bà tiết lộ có một cảnh sát trưởng.

Luật sư Kerdphol Kaewkerd nói với hãng tin AFP rằng thân chủ mình đã cố gắng đợi cảnh sát điều tra trong thời gian dài, cho đến khi quyết định công khai sự việc. Ông cho biết: “Nhiều khi bà bị một số quan chức cảnh sát yêu cầu thỏa hiệp để giữ bí mật”.

Mại dâm được coi là bất hợp pháp theo luật pháp Thái Lan. Tuy nhiên, các tổ chức xã hội đã cáo buộc cảnh sát nhiều lần nhận hối lộ để bỏ qua hoặc thậm chí là tham gia tích cực vào hoạt động này.

Cuộc đột kích vào một nhà chứa lớn ở Bangkok năm 2016 đã phát hiện cuốn sổ kê khai “tiền trà nước” chi tiết các cho cảnh sát địa phương. Tuy nhiên, chưa có cảnh sát nào bị sa thải hoặc kết án vì những vi phạm này.

Tác giả: Lan Phương

Nguồn tin: Zing.vn