Những cách hiệu quả chống lại những đốm đen xấu xí trên mặt

Admin
Phòng ngừa đốm đen không phải khó nếu như bạn biết những cách dưới đây:

Phòng ngừa là cách bảo vệ tốt nhất của bạn — và điều này liên quan đến việc thoa kem chống nắng mỗi ngày , kể cả khi trời u ám vì tia UV góp phần làm cho da không đều màu.

 

Ba cách tiếp cận cho các đốm đen

Theo Tiến sĩ Crystal Dinopol, bác sĩ da liễu cho biết không có quy tắc chung nào phù hợp với tất cả khi nói đến việc giải quyết các đốm đen trên da. Nhưng có ba cách tiếp cận cơ bản:

Phương pháp điều trị tại chỗ

Quy trình công nghệ ánh sáng/Laser

Thủ tục xâm lấn

Tiến sĩ Dinopol cho biết: “Các phương pháp điều trị tại chỗ bao gồm huyết thanh làm sáng OTC với arbutin, niacinamide, vitamin C và AHA cho đến hydroquinone, retinoids và kem kết hợp theo toa. “Các phương pháp điều trị bằng laser bao gồm laser picosecond, laser alexandrite, ND-YAG và laser màu vàng. Chúng hoạt động bằng cách làm bật các hạt sắc tố sâu trong da và cho phép hệ thống miễn dịch và bạch huyết của bạn loại bỏ các sắc tố trong vòng vài tuần.

Và các quy trình xâm lấn bao gồm lăn kim siêu nhỏ, laser CO2 phân đoạn và lột da hóa học giúp loại bỏ các lớp da bị tổn thương một cách vật lý và cho phép sửa chữa và tái tạo, Tiến sĩ Dinopol nói thêm - mặc dù hãy nhớ rằng những quy trình này cần nhiều thời gian nghỉ dưỡng hơn và có thể gây đau đớn so với các quy trình phẫu thuật. phương pháp điều trị khác.

Tiến sĩ Dinopol cho biết: “Bất kỳ sự kết hợp nào của các phương pháp điều trị ở trên đều được sử dụng để giải quyết các vấn đề về sắc tố cụ thể. “Dù kết hợp như thế nào, chống nắng vẫn là nền tảng để ngăn ngừa bất kỳ sắc tố nào khác và tác hại của ánh nắng mặt trời.”

Điều trị tại nhà

Trong khi bạn đang xem xét các phương pháp điều trị chuyên sâu hơn (và đắt tiền hơn) như laser và lăn kim siêu nhỏ, Tiến sĩ Natalie Carlton, bác sĩ da liễu chuyên về da liễu thẩm mỹ, đề xuất ba thành phần mà bạn có sẵn giúp trị đốm đen:

Lô hội

Tiến sĩ Carlton cho biết: “Nha đam rất tuyệt vời trong việc làm giảm sự xuất hiện của các vết đen vì nó có chứa thành phần hoạt tính acemannan. Bạn có thể nhanh chóng loại bỏ khả năng nhìn thấy các đốm đen của mình bằng cách thoa một lớp lô hội mỏng lên chúng hàng ngày.”

 

Nước chanh

Tiến sĩ Carlton cho biết: “Nước chanh là một phương pháp điều trị đã được thử nghiệm và thành công trong việc làm mờ các đốm đen và làm trắng tóc. Hãy nhớ rằng nước cốt chanh có thể khiến da bị khô. Hãy nhớ loại bỏ nước cốt chanh sang một bên nếu bạn nghĩ rằng nó gây hại nhiều hơn lợi.”

Hydroquinone

Theo Tiến sĩ Carlton, đối với chứng tăng sắc tố da, hydroquinone là thành phần được sử dụng thường xuyên trong cả công thức kê đơn và không kê đơn:"Về cơ bản, nó làm sáng da nhờ có ít tế bào hắc tố (tế bào sản xuất hắc tố) hơn. Mặc dù một số người (những người có làn da trắng) có thể thấy những sản phẩm này có lợi, nhưng chúng thường có tác dụng phụ tiêu cực. Trên thực tế, những người có tông màu da sẫm màu sử dụng hydroquinone thực sự có thể bị tăng sắc tố da trầm trọng hơn. Ngoài ra, những người có làn da khô hoặc nhạy cảm có thể bị kích ứng và khô da do thành phần này.”

 

Nếu các đốm đen tiếp tục làm phiền bạn và dường như bạn không thể tìm ra giải pháp hiệu quả để đối phó với chúng, hãy nhớ đến gặp bác sĩ da liễu sẽ cung cấp quy trình chăm sóc da phù hợp và cá nhân hóa hơn.

Tác giả: An Vy

Nguồn tin: nguoiduatin.vn