Những điều cần lưu ý khi từ tỉnh, thành khác về Hải Phòng

Admin
Sở Y tế Hải Phòng ban hành hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người về Hải Phòng từ các tỉnh, thành khác, đặc biệt là TP.HCM.

Theo đó, những người từ TP.HCM, cụ thể các quận, thành phố: Quận 11 (phường 4), Quận Tân Bình (phường 1, 2, 12, 13, 14,15); Quận 1 (phường Nguyễn Cư Trinh); Quận 3 (phường 9); Quận 10 (phường Trung Mỹ Tây, Thạnh Lộc, Hiệp Thành); quận Bình Thạnh (phường 21, 28); quận Gò Vấp (phường 6, 10); TP Thủ Đức (phường Tăng Nhơn Phú A, Phước Long A); quận Bình Tân (phường Tân Tạo A, Bình Hưng Hòa B) và quận Tân Phú (phường Phú Thạnh, Tây Thạnh) khi về Hải Phòng sẽ phải phải cách ly y tế tập trung.

 Sở Y tế Hải Phòng ban hành hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người từ các tỉnh, thành khác về thành phố.

Đối với TP Hà Nội, người từ các khu vực: huyện Mê Linh (Tiến Thắng), quận Cầu Giấy (Quan Hoa, Dịch Vọng Hậu, Dịch Vọng); quận Nam Từ Liêm (Xuân Phương, Mỹ Đình 2); huyện Đông Anh (TT Đông Anh); quận hai Bà Trưng (Vĩnh Tuy) và quận Đống Đa (Láng Hạ) khi về Hải Phòng phải cách ly y tế tập trung.

Đặc biệt, tất cả người dân trở về từ 2 ổ dịch lớn nhất là tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh sẽ phải cách ly tập trung.

Ngoài ra, người ở một số vùng đang có dịch thuộc Hưng Yên, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hà Giang, Bắc Giang, Điện Biên, Gia Lai và Bình Dương cũng sẽ phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung khi về Hải Phòng.

 Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lối ra quốc lộ 10.

Cũng theo Sở Y tế Hải Phòng, các biện pháp có thể thay đổi trong các hướng dẫn tiếp theo, căn cứ vào tình hình dịch bệnh.

Đồng thời, Sở Y tế Hải Phòng lưu ý, người dân hạn chế đi lại, đặc biệt người dân các xã phường, quận huyện có ca bệnh không nên di chuyển đến Hải Phòng.

Ngày 8/2/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết 16/NQ-CP về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19, nên người đi cách ly tập trung sẽ phải trả tất cả các chi phí liên quan đến việc cách ly.

Tác giả: MINH KHANG

Nguồn tin: Báo VTC