Những lý do khiến bạn bị rụng tóc nhiều hơn khi ở nhà

Admin
Nhiều người trong chúng ta đang gặp phải tình trạng tóc rụng bất thường. Để ngăn chặn điều này, bạn nên tránh những sai lầm dưới đây.

Không tuân theo quy trình chăm sóc tóc thường ngày

Chúng ta thường có một lịch trình chăm sóc tóc cố định (hoặc luân phiên) vì một lý do. Nó cung cấp cho tóc của chúng ta tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết và giúp duy trì sức khỏe tối ưu cho tóc, do đó giúp chúng ta không gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về tóc.

Hơn nữa, việc cách ly đã khiến hầu hết mọi người bỏ qua một số bước trong thói quen chăm sóc tóc của mình. Điều này có thể mang lại cho bạn kết quả tồi tệ đáng kể và bao gồm cả tình trạng rụng tóc nhiều. Vì vậy, để ngăn tóc rụng bạn cần tuân thủ chế độ chăm sóc tóc thường xuyên của mình như trước.

Trì hoãn gội đầu

Giống như một thói quen chăm sóc tóc thường xuyên, tất cả chúng ta đều đặt ra một thói quen gội đầu, dù cố ý hay vô ý. Vì chúng ta không phải bước ra khỏi nhà nhiều hoặc gặp gỡ mọi người, nên rất có thể bạn đã thay đổi thói quen gội đầu tùy ý và dời nó một hoặc hai ngày. Đây không phải là một điều lành mạnh cho mái tóc của bạn. Để tóc nhờn không gội dù chỉ một ngày có thể khiến tóc nhanh rụng hơn. Vì vậy, dù là cách ngày hay sau 3 ngày một lần, hãy duy trì thói quen gội đầu nếu bạn muốn ngăn chặn tình trạng rụng tóc.

Không xử lý tóc rối

Không chải tóc là một sai lầm về tóc mà tất cả chúng ta đều mắc phải. Khi không phải thường xuyên ra ngoài, chúng ta thường không chải đầu suốt cả ngày, có khi đến 2-3 ngày liền. Kết quả là các nút rối trên tóc trở nên tồi tệ và cuối cùng khi bạn gỡ chúng ra, bạn sẽ thấy tóc bị gãy rất nhiều và cuối cùng là rụng tóc do vò tóc nhiều. Một điểm khác cần lưu ý ở đây là việc chải tóc quá nhiều hay quá ít đều không tốt cho tóc của bạn.

 Kiểm tra chế độ ăn uống của bạn là một trong những cách tốt nhất để duy trì một mái tóc khỏe mạnh trong thời gian cách ly do COVID-19.

Stress

Căng thẳng cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của bạn và rụng tóc là một trong những tác dụng phụ khó chịu đó. Tốt nhất bạn nên quản lý căng thẳng một cách tốt nhất có thể. Các bài tập như yoga và thiền đặc biệt hữu ích vì chúng giúp cân bằng hệ thần kinh.

Thiếu vitamin D

Hóa ra, vitamin D (mà bạn thường nhận được từ ánh nắng mặt trời) không chỉ quan trọng đối với hệ tiêu hóa, hệ thống miễn dịch mà còn kích thích sự phát triển trong các nang tóc

Nếu thiếu vitamin D, bạn nên kết hợp các loại thực phẩm như cá hồi, trứng, nấm và sữa vào chế độ ăn uống.

Ăn vặt

Những gì bạn ăn có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mái tóc của bạn. Nếu bạn đang nạp vào đồ ăn vặt như mì gói, snack v.v. để tiết kiệm cho mình những phiền phức khi nấu đồ ăn, hãy chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Kiểm tra chế độ ăn uống của bạn là một trong những cách tốt nhất để duy trì một mái tóc khỏe mạnh.

Tác giả: ÁNH NHIÊN

Nguồn tin: Báo Lao động