Nổ lớn gây cháy, 1 người chết, 4 người bị thương

Admin
Sau tiếng nổ, đám cháy bùng phát tại một căn nhà trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú rồi lan sang căn nhà bên cạnh. Bước đầu xác định 1 người tử vong, 4 người bị thương đang được cấp cứu…

Khoảng 20h ngày 3/10, nhiều người dân trên đường Lũy Bán Bích, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh nghe một tiếng nổ lớn. Sau đó ngọn lửa bùng phát tại căn nhà số 735 (1 trệt, 2 lầu). Đám cháy nhanh chóng lan rộng, phát triển mạnh và cháy sang căn nhà số 737.

Bên trong đám cháy, những tiếng nổ nhỏ cùng hóa chất trong căn nhà liên tục bắn ra ngoài.

Trước sự nguy hiểm này, người dân mặc dù đã huy động bình chữa cháy đến nhưng không dám tiếp cận.

 Sau tiếng nổ đám cháy bùng phát mạnh

 10 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường.

 Cán bộ chiến sĩ nhanh chóng khoanh vùng đám cháy.

Một vài người trong 2 căn nhà đã tháo chạy ra ngoài, cơ thể có dấu hiệu bị thương, trong đó, trẻ em được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với 2 Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Tân Phú, Tân Bình đã điều động 10 xe chữa cháy chuyên dụng và 60 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường triển khai chữa lửa.

 Các tổ cứu nạn cứu hộ tiếp cận cứu được 1 người ra ngoài.

 Trong đám cháy một người tử vong.

 Các tổ công tác tiếp cận đưa nạn nhân ra ngoài.

 Căn nhà trên kinh doanh giầy dép, bên trong có hóa chất, dung môi.

 Sau hơn 2 giờ, đám cháy mới được khống chế.

Các tổ công tác tiếp cận hiện trường dùng vòi xịt từ trên cao, khoanh vùng đám cháy. Đến 22h30’ đám cháy được khống chế hoàn toàn. Bên trong hiện trường vẫn còn âm ỉ cháy, mùi hóa chất bốc lên nồng nặc, cán bộ chiến sĩ và các phương tiện chữa cháy vẫn túc trực tại hiện trường đề phóng đám cháy bùng phát trở lại.

Tại hiện trường, căn nhà số 735 bị cháy khu vực tầng trệt, tầng 1 căn nhà bị cháy đen, tổng diện tích cháy khoảng 70m2. Dưới tầng trệt, các tổ cứu nạn phát hiện nhiều thùng hóa chất dùng để tẩy rửa giầy da, thùng giấy và 3 xe gắn máy. Căn nhà 737 bị cháy lan, hư hỏng phần mặt tiền. Các tổ cứu hộ liên tục tìm kiếm trong đống đổ nát xem có người mắc kẹt bên trong hay không.

Thông tin ban đầu xác định vụ cháy khiến đã 1 người tử vong là anh Đ.N.K (SN 1989), 4 người bị thương là Đ.N.K (SN 1995), H.T.N.T (SN 2005) được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cháu Đ.N.N (SN 2017) và L.T.N.G đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Được biết căn nhà 735 vừa là nơi ở vừa kết hợp kinh doanh giầy dép và nhiều loại mặt hàng khác có dung môi, hóa chất và aceton, là chất dễ cháy.

Công an quận Tân Phú đã có mặt khám nghiệm hiện trường phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân