Nữ diễn viên xinh đẹp qua đời do... máy sấy tóc

Admin
Thông tin một nữ diễn viên 37 tuổi qua đời do máy sấy tóc khiến nhiều người cảm thấy lo lắng về độ an toàn của thiết bị này.

Cuối tháng 11 vừa qua, truyền thông Malaysia đưa tin nữ diễn viên, ca sĩ Queenzy Cheng đột ngột qua đời trong lúc đang ghi hình một chương trình giải trí.

 Nữ diễn viên Queenzy Cheng

Queenzy Cheng sinh năm 1986, là một trong bốn thành viên nữ của nhóm nhạc nữ Malaysia. Cô nổi tiếng từ năm 2 tuổi thông qua các cuộc thi tài năng cho trẻ em. Sau khi trưởng thành, Queenzy tham gia nhiều cuộc thi ca hát và sắc đẹp khác nhau, giành được nhiều giải thưởng lớn.

Em gái của Queenzy Cheng chia sẻ nguyên nhân cái chết của nữ diễn viên là "vỡ động mạch não". Trước đó, Queenzy đang trang điểm, tạo kiểu tóc để ghi hình nhưng đột ngột chóng mặt, nhức đầu dữ dội và được nhân viên đỡ vào phòng nghỉ. Cô qua đời 40 phút sau đó dù được cấp cứu kịp thời.

Đáng nói, trước đó Queenzy Cheng là người có lối sống lành mạnh, chăm chỉ tập thể thao mỗi ngày.

Một số nguồn tin nói rằng, nguyên nhân khiến nữ diễn viên này tử vong là do sử dụng máy sấy tóc và tạo kiểu quá lâu, dẫn đến bị sốc nhiệt và phình mạch máu não.

Bác sĩ Malaysia tên là Cui Yaohao cho biết, các báo cáo chỉ ra Queenzy Cheng xuất hiện triệu chứng đau đầu và nôn mửa sau khi sấy và tạo kiểu tóc. Điều này chứng minh sử dụng nhiệt trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

 

 Nữ diễn viên 37 tuổi được cho là qua đời vì dùng máy sấy tóc quá lâu.

Thông tin trên khiến nhiều người cảm thấy lo lắng về độ an toàn khi sử dụng máy sấy tóc, thực hư chuyện này ra sao?

Máy sấy tóc gây hại như thế nào?

Trên thực tế, hiện nay chưa có bất kỳ bằng chứng nghiên cứu khoa học nào cho thấy mối liên hệ giữa máy sấy tóc và phình mạch máu não. Theo các bác sĩ, việc máy sấy tóc gây phình mạch máu não là điều rất khó có thể xảy ra vì nhiệt từ máy sấy nằm trong ngưỡng từ 57 – 58 độ C. Đây có thể là một sự tình cờ, trùng hợp về thời điểm chứ tác động nhiệt từ bên ngoài không gây phình mạch máu não. Nhiều khả năng tình trạng phình mạch máu não của nữ diễn viên người Malaysia là một bệnh lý đã xuất hiện từ trước.

Căn bệnh này có những biểu hiện lâm sàng như tê bì chân tay, đau đầu chóng mặt, giảm thị lực, cứng gáy... Nếu người bệnh không quan sát rất dễ chủ quan bỏ sót khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn khi gặp những áp lực trong công việc, ngủ không ngon, huyết áp tăng cao.

Tiến sĩ Datuk Ye Changzu, nguyên chủ tịch Hiệp hội Y khoa Malaysia bang Johor cho biết, nguyên nhân gây chứng phình động mạch bao gồm di truyền, dị tật động mạch, nghiện rượu, dùng thuốc quá liều, chấn thương đầu hoặc nhiễm trùng, khối u.

 Ảnh minh họa.

Mặc dù không có căn cứ khẳng định việc sử dụng máy sấy tóc gây ra tình trạng phình mạch máu não nhưng việc sử dụng máy sấy tóc hay các thiết bị tạo kiểu bằng nhiệt này cũng gây ảnh hưởng ít nhiều đến mái tóc và sức khỏe.

Máy sấy tóc khiến tóc khô và gãy rụng

Khi sấy tóc hàng ngày, nhiệt độ của máy tỏa ra có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên tóc. Từ đó, làm biểu bì trên tóc cũng khô và gây ra tình trạng gãy, xoăn cứng.

Hiện nay nhiều người có thói quen sử dụng ngay máy sấy tóc khi vừa gội đầu xong để làm khô tóc nhanh chóng. Tuy nhiên, đây là thói quen sử dụng không tốt vì sẽ làm thời gian tóc bị tác động nhiệt dài hơn và mái tóc sẽ dễ bị yếu đi.

Chính vì vậy, trước khi sử dụng máy sấy tóc nên dùng khăn bông mềm để thấm khô 80 - 90% độ ẩm của tóc. Đồng thời, người sử dụng đợi khoảng 10 - 15 phút hãy bắt đầu dùng máy sấy tóc để hạn chế tóc bị gãy rụng và bảo vệ sợi tóc tốt hơn.

Da đầu dễ bị nhiễm trùng

Quá trình uốn tóc hay sấy tóc quá nhiều với nhiệt độ khiến các lỗ chân tóc mở ra và nhạy cảm hơn với các tác động bên ngoài. Nếu không được chăm sóc đúng cách, phần chân tóc sẽ bị hở sẽ tạo ra khoảng trống giúp các bào tử nấm sống ký sinh dưới chân tóc.

Bên cạnh đó, phần biểu bì bị tổn thương, bong tróc ra tạo thành từng mảng sẽ trở thành nguồn dinh dưỡng nuôi nấm ký sinh. Vì vậy cần lưu ý tuyệt đối không sấy tóc với nhiệt độ quá cao.

 Ảnh minh họa.

Bỏng rát ở da đầu hoặc mang tai

Sấy tóc quá gần hoặc sấy tóc ở nhiệt độ tối đa không giúp sấy nhanh hơn, ngược lại nó còn gây hư tổn tóc và có thể làm bỏng da đầu hoặc tai. Khoảng cách hợp lý nhất tính từ phần tóc cần sấy đến máy sấy là 20cm, với khoảng cách này tóc sẽ vừa có thể nhanh chóng khô, vừa giữ tóc và da dầu không bị tổn hại.

Nguy cơ cháy nổ

Chỉ một sơ suất nhỏ trong quá trình sử dụng sẽ khiến máy sấy tóc trở thành "sát thủ vô hình" gây ra cháy nổ. Chính vì vậy để đề phòng nguy cơ cháy nổ khi sử dụng thiết bị này, người dùng nên lưu ý nên chọn mua máy sấy tóc có chức năng chống quá nhiệt (máy sẽ tự động ngắt khi nhiệt độ cao). Khi sử dụng máy sấy tóc, không được đặt máy trên các vật liệu dễ cháy như ghế vải, ghế sofa, nệm, không sử dụng máy sấy tóc quá lâu để tránh nhiệt độ lên cao đột biến khiến dây điện bị cháy.

Các gia đình không nên sử dụng máy sấy tóc trong phòng tắm hoặc những nơi có độ ẩm cao để tránh nguy cơ bị điện giật. Sau khi sử dụng máy sấy tóc xong, hãy nhớ tắt công tắc và rút phích cắm điện. Cuối cùng, nhớ đặt máy sấy tóc ở ngoài một lúc để cửa thoát khí được mát rồi mới cất đi.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: giadinhonline.vn