Olympic Việt Nam tạm dẫn ngôi đầu bảng: Đừng coi thường đối thủ!

Admin
Ở trận đấu thứ hai của bảng D, Olympic Nhật Bản chỉ có thể giành được chiến thắng sát nút 1-0 trước đối thủ yếu Nepal, thế nhưng đừng vội xem thường sức mạnh của đội bóng trẻ xứ hoa anh đào.

 Olympic Nhật Bản có khởi động nhẹ nhàng trong trận đấu đầu tiên.


Nhiều người hâm mộ đang nghĩ Olympic Nhật Bản không quá nguy hiểm bởi Olympic Nepal bị đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng D nhưng họ cũng chỉ có thể có được một chiến thắng với tỷ số tối thiểu. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng suy nghĩ ấy quá vội vàng và thiếu thận trọng.

Đúng là chiến thắng của Olympic Nhật Bản chưa xứng với danh tiếng và vị thế của họ nhưng nên nhớ rằng đội bóng xứ sở hoa anh đào đến với giải lần này gồm chủ yếu là những cầu thủ mới chỉ 20, 21 tuổi với mục đích chính là rèn luyện cho một mục tiêu xa hơn.

Dù chỉ với dàn cầu thủ trẻ như vậy, thế nhưng những gì mà Olympic Nhật Bản làm được trước Nepal là rất đáng kể. Bàn thắng sớm và duy nhất trận đấu do công của tiền vệ Kaoru Mitoma ghi phút thứ 7 sau một pha dàn xếp nhanh và đẹp mắt. Bàn thắng giúp các chiên binh samurai trẻ tuổi chơi ngày càng hay hơn, họ chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận với hơn phần lớn thời gian cầm bóng, tạo thêm không ít cơ hội rõ ràng với lối đá hiện đại, mạch lạc và rất bài bản.

Theo thống kê, các cầu thủ trẻ Nhật Bản đã tạo đến 22 cơ hội, sút cầu môn đến 13 lần nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Phía Nepal hoàn toàn chơi phòng ngự và chỉ tạo đúng 1 cơ hội lên bóng và 1 cú sút cầu môn cả trận. Chỉ tiếc rằng các chân sút của Nhật Bản thiếu may mắn nên không thể xuyên thủng mành lưới Nepal thêm một lần nào nữa.

Với kết quả này, Olympic Nhật Bản đành chịu xếp thứ 2 bảng D sau lượt trận đầu tiên khi bằng 3 điểm như Olympic Việt Nam nhưng thua hiệu số. Vẫn còn 1 trận đấu nữa để kiểm tra trình độ thật của đội bóng này khi ngày 16 tới đây, họ sẽ đối đầu với Olympic Pakistan trong khi đội bóng của HLV Park Hang-seo đụng độ Olympic Nepal.

Dẫu có thế nào đi nữa, HLV Park Hang-seo chưa bao giờ xem thường đối thủ. Ông luôn yêu cầu các học trò phải tập trung cao độ cho từng trận đấu và giành tối đa điểm số. Thắng Nepal, chúng ta chắc chắn vào vòng knock-out, thế nhưng HLV người Hàn Quốc hẳn còn muốn nhiều hơn thế. Một trận thắng, 3 điểm trước Nhật Bản để tránh gặp đội bóng quê hương ông ở vòng đấu tiếp theo, đó mới là mục tiêu quan trọng nhất mà ông hướng tới. Với sự thận trọng của mình, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể giúp Olympic Việt Nam làm nên điều kỳ diệu.

Ở một diễn biến khác, trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ khẳng định ở các trận đấu tiếp theo, sẽ rất hạn chế trao trọng trách đá penalty cho Công Phượng. Ở trận đấu với Pakistan, tiền đạo của HAGL đã hai lần thực hiện hỏng. Cho dẫu anh đã ghi được 1 bàn sau đó nhưng có lẽ vẫn không đủ khiến HLV Park Hang-seo hài lòng bởi với ông, sự hiệu quả vẫn luôn phải đặt lên trên hết, phung phí các cơ hội là điều không thể chấp nhận được.

Cùng với đó là tin vui cho các CĐV Việt Nam. Sự hụt hẫng khi Đài truyền hình quốc gia VTV thông báo không mua bản quyền truyền hình ASIAD vì đối tác "hét giá" quá cao đã được lấp đầy khi không có họ, người hâm vẫn có thể xem trực tiếp các trận đấu của Olympic Việt Nam qua hệ thống mạng Internet.