Phát hiện hai hộ gia đình trồng trái phép hơn 600 cây cần sa

Admin
Các đối tượng khai nhận, trồng cần sa để lấy lá cho gà, heo và dê ăn để giúp tăng trưởng và phòng tránh dịch bệnh.

Báo Người Lao động đưa tin, chiều 12/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 đối tượng trồng trái phép 616 cây cần sa.

 Cây cần sa được trồng xen giữa vườn cây.

Theo Tri thức trực tuyến, sáng 11/12, tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an xã Hòa Thuận (TP Buôn Ma Thuột) kiểm tra rẫy của ông Mang Chí Hùng (51 tuổi) và Đỗ Văn Thanh (33 tuổi, cùng ở thôn 8, xã Hòa Thuận).

Tại rẫy của ông Hùng, tổ công tác phát hiện người này đang ươm trồng 360 cây cần sa. Xung quanh vườn ươm, ông Hùng che chắn kín và trang bị hệ thống đèn, quạt để giúp cây cần sa phát triển tốt. Tại rẫy của Thanh, công an phát hiện 256 cây cần sa, cao từ 80 cm đến 1 m.

Báo Tin tức thông tin, bước đầu 2 đối tượng này khai nhận, trồng cần sa để lấy lá cho gà, heo và dê ăn để giúp tăng trưởng và phòng tránh dịch bệnh.

Lực lượng Công an đã lập biên bản vụ việc, tiến hành nhổ bỏ, niêm phong toàn bộ số cây cần sa trên. Đồng thời, củng cố hồ sơ để xử lý 2 đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Bích Liên

Nguồn tin: phapluatnet.nguoiduatin.vn